Hotline 24/7
08983-08983

Sau gãy xương chân có cong hay không ?

Bác sĩ cho em hỏi, em bị gãy xương đùi còn đóng đinh. Em đang lo lắng khi lành lại chân có cong không ạ ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bác sĩ cho em hỏi, em bị gãy xương đùi còn đóng đinh. Em đang lo lắng khi lành lại chân có cong không ạ?

Trả lời:

Chào em,

Xương đùi là xương to nằm giữa vùng háng và gối. Xương đùi được khối cơ rất lớn bao xung quanh. Khối cơ bao xung quanh xương đùi là nguồn cung cấp máu dồi dào cho xương đùi nên xương đùi dễ lành hơn hai xương cẳng chân khi bị gãy, gãy hở xương đùi ít khi bị thiếu cơ che phủ nên ít khi phải làm vạt da che phủ xương như hai xương cẳng chân.

Khi xương đùi gãy hay bị di lệch do khối cơ co kéo nên ít khi nắn bó bột được, phải mổ đóng đinh hay làm nẹp vít để cố định xương gãy. Về trường hợp của em, để đánh giá được xương về sau em có bị cong hay không còn phụ thuộc sau phẫu thuật mình có chế độ phục hồi chức năng tốt không nữa em nhé. Hiện tại em nên yên tâm điều trị, sau khi tháo bột và đi lại em có thể tới các bệnh viện phục hồi chức năng để luyện tập tránh để lại tật em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Bao lâu có thể đi lại bình thường do gãy xương đùi?

>> Đóng đinh nội tủy do gãy xương đùi, bao lâu nên vận động?

Xương đùi bao gồm phần thân xương đùi và ống tủy xương đùi đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ khớp chi dưới và toàn bộ cơ thể. Gãy xương đùi là tình trạng một trong những phần của thân xương đùi hoặc ống tủy bị gãy hoặc gãy toàn bộ do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Gãy xương đùi có thể gặp ở nhiều lứa tuổi và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên theo số liệu thống kê cho thấy người trong độ tuổi từ 20 - 40 chiếm 60% số lượng người thường xuyên bị gãy xương đùi. Một số vị trí xương đùi thường xuyên bị gãy như 5 cm dưới của mặt cầu lồi và trên lồi cầu xương đùi 5 cm.

Các trường hợp áp dụng không phẫu thuật mà điều trị bằng phẫu thuật bảo tồn bao gồm trẻ em nhỏ dưới 12 tuổi, người già yếu hoặc trẻ sơ sinh. Trong các trường hợp gãy nặng không thể tiến hành áp dụng phương pháp bảo tồn thì phải tiến hành phẫu thuật.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X