Hotline 24/7
08983-08983

Nhịp tim thay đổi thất thường ở tuổi 40, có cần uống thuốc?

Trước đây nhịp tim của tôi chuẩn 80 nhịp/phút, nhưng từ khi bước sang tuổi 40, tôi hay bị bốc hỏa. Những lúc quá nhanh, lúc quá chậm. Đi khám bác sĩ nói tim của tôi không bị sao, nguyên nhân là do tiền mãn kinh và bảo tôi cần tập thư giãn. Xin hỏi bác sĩ tôi có cần uống thuốc gì thêm không?

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào bạn,

Thứ nhất không có nhịp tim nào gọi là nhịp tim chuẩn. Nhịp tim phải giao động, thay đổi theo nhịp sinh học, hoạt động, tư duy của cơ thể. Như vậy, đừng thấy hôm nay đo nhịp tim thấy 80, mai 83 thì đã vội lo lắng, vì nhịp tim rất thường như thế và nó phải giao động.

Thứ hai, nếu trong giai đoạn tiền mãn kinh thì do tác động của tình trạng giao động đi đến thiếu hụt nội tiết tố thì nhịp tim phải thay đổi.

Bạn đã đi khám thầy thuốc và nói rằng điều này an toàn, tim không có bệnh nhưng có thể hỗ trợ chức năng tuần hoàn bằng cách “xin” thầy thuốc cho điều trị để chỉnh nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.

Đối với phụ nữ mãn kinh, tiền mãn kinh có dấu hiệu hồi hộp, dễ rối loạn, thậm chí là rối loạn nhịp tim (cụ thể như nhịp ngoại tâm thu) thì thầy thuốc có kinh nghiệm sẽ sử dụng thêm những dược thảo có tác dụng làm chậm nhịp tim lại, thông qua tác dụng thư giãn thần kinh và tái lập quân bình hệ thần kinh giao cảm, đó là thế mạnh của các dược thảo. Nhiều thầy thuốc sử dụng Ninh Tâm Vương là vì lý do đó.

Tuy nhiên, việc sử dụng này cũng cần hỏi ý thầy thuốc. Điều quan trọng là đừng tập trung vào việc đo nhịp tim thấy nó giao động một chút là lo lắng. Khi sử dụng dược thảo, thông qua hệ thần kinh giao cảm sẽ thư giãn hơn. Thậm chí tôi còn cho luôn cả các đức lang quân, vì một phụ nữ mãn kinh với nhịp tim giao động như vậy thì chắc hẳn ông chồng cũng khổ. Vậy thì tại sao ta không dùng một công 2 việc, dùng 1 loại dược thảo để ông bà nhắc nhau khi uống và kết quả nhịp tim của đôi bên đập với nhau cùng một nhịp. Còn muốn gì hơn thế!

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X