Hotline 24/7
08983-08983

Người đàn ông bị đứt lìa cẳng chân vì người lạ xông vào nhà

Ông L.V.Đ (50 tuổi, Bình Phước) vừa đi làm về, bất ngờ bị hai thanh niên lạ mặt xông vào nhà chém đứt lìa cẳng chân trái mà không kịp phản ứng gì. Bệnh nhân được Bệnh viện Quân y 175 cứu nối thành công.

Chiều 30/11, ThS.BS.CK1 Trần Đức Tài, Phó chủ nhiệm Khoa Chi dưới, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh viện vừa kịp thời cứu ông L.V.Đ với việc ghép nối cẳng chân trái bị đứt lìa. Ca phẫu thuật trả lại bệnh nhân về với cuộc sống thường ngày, tránh nguy cơ tàn phế.

Trước đó, ông Đ. được BVĐK tỉnh Bình Phước chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Quân y 175 trong tình trạng, da xanh niêm mạc nhợt, huyết áp giảm, đứt gần lìa 1/3 cẳng chân trái, 2 xương cẳng chân gãy hở, đốt một ngón một bàn tay trái bị gãy.

Nhanh chóng, bệnh nhân được chụp CT mạch, đồng thời bật báo động đỏ liên chuyên khoa vi phẫu, can thiệp mạch… để tiến hành phẫu thuật khẩn cho bệnh nhân.

Sau hội chẩn nhanh, các bác sĩ quyết định dồn toàn lực can thiệp cho người bệnh. Ê kíp hồi sức khẩn cấp giảm đau, bù máu, nâng huyết áp, chống nhiễm trùng vùng tổn thương để xử lý tình trạng sốc mất máu cho bệnh nhân. Cùng với việc xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân được đưa lên phòng mổ. Kíp gây mê, phẫu thuật viên, tổ dụng cụ, ngân hàng máu… đều chuẩn bị sẵn sàng. Chưa đầy một giờ sau nhập viện bệnh nhân được phẫu thuật. Sau hơn 2 giờ chạy đua với thời gian, ekip đã khâu nối mạch máu, gân cơ, xử trí các tổn thương và nối thành công chân cho ông Đ.

Sức khỏe ông Đ. hiện bình phục tốt sau ca phẫu thuật nối cẳng chân bị đứt lìa

Đến chiều 30/11, bệnh nhân có sinh hiệu mạch rõ ràng, bàn chân sống, vận động các ngón tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần được theo dõi nguy cơ hoại tử thứ phát vùng cơ, gân sau khi nối, nguy cơ nhiễm trùng… Các bác sĩ đã dùng kháng sinh và dẫn lưu triệt để cứu sống mạch nối cho ông Đ.

BS Phạm Xuân Tuấn, Khoa Chi dưới, phẫu thuật viên chính, cho biết, với các trường hợp bị đứt lìa chân như ông Đ., thời gian vàng để có thể nối thành công là 6 tiếng. “May mắn, ông Đ. không có bệnh mãn tính kèm theo và được chuyển cấp cứu kịp thời nên cẳng chân đã được cứu sống. Sau khi kiểm soát tốt các nguy cơ kèm theo ông Đ. sẽ được chuyển sang Khoa Chấn thương chỉnh hình để kết xương và đóng đinh” - BS Phạm Xuân Tuấn thông tin.

Theo lời kể của người nhà, vào trưa 28/11, có hai thanh niên lạ mặt xe máy trước cửa nhà ông Đ. để hỏi chuyện. Lúc này, ông Đ. vừa đi làm về liền bị hai kẻ này chém rồi bỏ chạy.

Sau khi bị chém, ông Đ. gọi vợ mình là bà Vũ Thị Phượng (49 tuổi) truy hô và gọi xe đi cấp cứu. Ông Đ. được chuyển đến bệnh viện huyện, sau đó là BVĐK tỉnh Bình Phước. Do tình trạng khá nguy hiểm nên ông Đ. được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Quân Y 175 lúc 16h cùng ngày.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X