Hotline 24/7
08983-08983

Mời đón xem livestream: Những sai lầm cần tránh khi chữa bệnh trĩ ở nhà

Mặc dù hiện nay bệnh trĩ đã có thể chữa dứt điểm, nhưng hầu hết người bệnh thường bỏ qua thời điểm điều trị thuận lợi nhất hoặc lựa chọn phương pháp điều trị tại nhà không đúng cách dẫn đến hệ lụy xấu cho sức khỏe, tốn kém cả về thời gian lẫn tiền bạc.

Hiện nay, trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, nhưng thực tế là mọi người thường rất ngại đề cập về nó. Bởi ở vị trí “tế nhị” khiến nhiều người bị bệnh trĩ, đặc biệt là chị em phụ nữ ngại ngùng, chần chừ trong việc thăm khám.

Điều này dẫn đến hệ quả là người bệnh âm thầm vượt qua sự khó chịu cho căn bệnh mang lại, bỏ qua “thời điểm vàng” điều trị thuận lợi nhất, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc, học tập mà thậm chí còn khiến bệnh có khả năng tiến triển nặng hơn, hay tái phát và tốn kém nhiều chi phí.

Chưa kể, ngày nay các diễn đàn và hội nhóm ngày càng nhiều, mọi người thường truyền tay nhau những mẹo để chữa bệnh trĩ tại nhà, phổ biến nhất là cách dùng lá trầu không, rau diếp cá, nghệ, tỏi… Nguyên liệu cho các phương pháp này dễ kiếm và lành tính.

Tuy nhiên, đã có không ít những trường hợp khi thực hiện lại không đảm bảo vệ sinh cẩn thận gây nên nhiễm trùng và phải nhập viện. Lúc này bệnh nhân không thể điều trị bằng các phương pháp ít xâm lấn mà bắt buộc phải cắt lọc phần cơ hậu môn bị hoại tử nhưng vẫn có nguy cơ biến chứng hẹp hậu môn sau khi điều trị.

Vậy nhận diện bệnh trĩ qua những dấu hiệu nào?
Làm gì để ngăn chặn những “rắc rối” cho bệnh trĩ gây ra?
Những sai lầm nào cần tránh khi tự chữa bệnh trĩ tại nhà?
Giải pháp từ thiên nhiên, cần lựa chọn và sử dụng sao cho an toàn, hiệu quả?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong chương trình tư vấn cùng chuyên gia ThS.BS Hoàng Khánh Toàn - nguyên Trưởng khoa Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Ủy viên Ban chấp hành Hội Đông với chủ đề "Các sai lầm khi tự chữa trĩ ở nhà".

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 10g thứ 7, ngày 24/7/2021 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Tottri đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X