Hotline 24/7
08983-08983

Mang trong mình 11 căn bệnh, chạy chữa suốt 15 năm, con gái nuốt nghẹn xin mẹ về nhà vì cạn tiền

Mang trong mình 11 căn bệnh phối hợp, chạy chữa suốt 15 năm, nay Thanh Vy không còn tiền đóng viện phí. Chị xin mẹ đưa về nhà trọ, sống được ngày nào hay ngày đó, chết từ từ cũng được.

Hành trình 15 năm chạy chữa của cô gái trẻ mang trong mình 11 căn bệnh phối hợp chưa có hồi kết

Trong phòng bệnh, từng nhịp thở vất vả của bệnh nhân Trần Thị Thanh Vy khiến ai ghé qua cũng phải chạnh lòng. Ngồi cạnh con, chị Thủy - mẹ bệnh nhân trải lòng, suốt 15 năm qua chỉ có 2 mẹ con nương tựa nhau mà sống, chạy chữa hết bệnh viện này đến bệnh viện kia.

Nghẹn ngào kể bệnh tình của con, chị Thủy cho biết suốt 1 năm qua chưa ngày nào Thanh Vy được ăn một bữa cơm trọn vẹn. Với tình trạng nhiều bệnh phối hợp, cô gái vốn đã gầy yếu nên lúc nào cũng trong tình trạng đau bụng, ăn vào là nôn ói khiến cơ thể suy nhược dần.

Trong những ngày khó khăn đó, chị Thủy là nguồn thu nhập chính của gia đình, ai kêu gì thì chị làm đó để có đủ tiền lo bệnh và thuốc cho con. Ấy vậy mà đại dịch COVID-19 ập đến đã cướp đi mọi thứ, khiến chị không đủ điều kiện chăm lo, tình trạng bệnh của Thanh Vy cũng vì thế mà trở nặng hơn.

Thanh Vy - cô gái nhỏ nhắn mang trong mình 11 căn bệnh, đang rất cần sự chung tay yêu thương của các mạnh thường quân

Theo thông tin từ bệnh viện Thống Nhất TPHCM, bệnh nhân nhập viện vào ngày 5/10/2021, với các triệu chứng sốt kéo dài, khó thở, mệt và suy kiệt. Các bác sĩ Khoa Nội Tim mạch cho biết, bệnh nhân đang mang trong mình 11 bệnh phối hợp bao gồm: viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn, suy tim, hở van 2 lá, tắc động mạch thân tạng và động mạch mạc treo tràng trên, biến chứng áp xe não, động kinh, thiếu máu tán huyết, giảm tiểu cầu, suy thượng thận và hội chứng Cushing.

“Hiện tại, bệnh nhân đã được điều trị 2 tuần với 3 loại kháng sinh phối hợp, điều trị suy tim, chống động kinh và bổ sung các chất điện giải, tăng cường dinh dưỡng. Trong giai đoạn đầu điều trị, bệnh nhân có đáp ứng nhưng dự kiến bệnh nhân vẫn còn phải điều trị lâu dài, khoảng 1 tháng nữa bởi bệnh nhân có quá nhiều bệnh và cơ thể suy nhược.” - ThS.BS Trần Thị Mỹ Liên - Phó Trưởng Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho hay.

“Mẹ ơi! Không có tiền đóng, thôi mẹ xin bác sĩ cho con về đi, con nằm chết từ từ cũng được…”

Dòng nước mắt ấm nóng lăn dài trên đôi má, người mẹ chua xót kể: Tài sản của 2 mẹ con chỉ còn mấy triệu, đóng viện cho con cũng đã hết sạch, đến giờ tôi chẳng còn khả năng để chi trả. Thấy vậy bé mới nói rằng “Mẹ ơi! Không có tiền đóng, thôi mẹ xin bác sĩ cho con về đi, con về nhà nằm chờ từ từ chết cũng được nữa…”.

Vì cạn tiền, nhiều lần Thanh Vy nói với mẹ muốn về nhà, "chờ chết từ từ cũng được"

Không những thế, mọi khó khăn dường như đổ dồn lên vai người mẹ đáng thương. Chị bất lực chia sẻ rằng không biết chủ trọ có cho 2 mẹ con tiếp tục ở nữa không bởi chị cũng chẳng còn đồng nào đóng tiền trọ. Thậm chí, khi được các bác sĩ thông tin sẽ hỗ trợ phần nào tiền viện phí và đồng thời gia đình cũng phải phụ thêm, chị cũng không biết nên nương nhờ vào ai.

Thanh Vy đang bị nhiễm trùng nặng, rối loạn tiêu hóa…, vì vậy Phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện Thống Nhất tìm kiếm các nơi để hỗ trợ suất ăn, sữa và cả tã giấy, tấm lót

Khi nhìn thấy hình ảnh cô gái nhỏ mang trong mình đầy bệnh tật, giữa lúc dịch bệnh khó khăn, nhưng nhiều người vẫn góp một chút - 50.000, 100.000, 200.000 để giúp Thanh Vy. Phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện Thống Nhất cũng chạy vạy xin các nơi để hỗ trợ cho Thanh Vy suất ăn miễn phí, sữa Ensure, tã giấy, tấm lót...

Nhưng trong không gian tĩnh lặng, đâu đó chỉ còn tiếng thở dài người mẹ và từng hơi thở khó nhọc của bệnh nhân. Ngày mai, ngày kia và nhiều ngày nữa, liệu số phận của cô gái trẻ có thể chống chọi với bệnh tật, đói nghèo?

[DAP]

Xin chung tay giúp đỡ và chia sẻ thông tin để giúp bệnh nhân Trần Thị Thanh Vy sớm khỏe mạnh.

Mọi đóng góp cho bệnh nhân Trần Thị Thanh Vy xin gửi về:

Phòng QLCL&CTXH - Bệnh viện Thống Nhất

STK 1019342817 - Phạm Thị Hồng Hà

Vietcombank - Chi nhánh Tân Bình

Ghi rõ nội dung: giup BN Tran Thi Thanh Vy

Hoặc liên hệ trực tiếp với người nhà bệnh nhân thông qua SĐT: 0855770439 (chị Thủy).

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X