Hotline 24/7
08983-08983

Mách nhỏ cách thức khuya không bị mụn cho các cô nàng “cú đêm”

Thức khuya là tình trạng cực kỳ phổ biến và là một trong những lý do gây ra mụn. Dưới đây, chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy - CEO của Hebora sẽ mách nhỏ bạn cách thức khuya không bị mụn cực nhanh và hiệu quả.

Bạn có hay thức khuya không?

1. Nguyên nhân thức khuya bị lên mụn là gì?

Tuyến dầu nhờn hoạt động mạnh hơn: Khi thức khuya, sự căng thẳng sẽ khiến hormone bị rối loạn, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây ra mụn.

- Nội tiết trong cơ thể bị thay đổi: Với phụ nữ, việc thay đổi nổi tiết tố ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, làm thay đổi tâm sinh lý và nổi mụn trên mặt, lưng, cổ…

- Da không được nghỉ ngơi phục hồi: Do da sẽ phải tiếp xúc với các tia phóng xạ, được phát ra từ các thiết bị điện tử bạn sử dụng.

2. Hướng dẫn 5 cách thức khuya không bị mụn nhọt

Để hạn chế việc da nổi mụn, xấu đi thì bạn hãy áp dụng các cách thức đêm nhưng không nổi mụn dưới đây của chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy:

2.1. Uống một cốc sữa ấm nếu cảm thấy đói

Nếu thấy đói khi thức khuya, bạn đừng ăn các món nhiều dầu mỡ hoặc mì gói. Thay vào đó, bạn chỉ nên uống một cốc sữa ấm.

Hàm lượng các chất dinh dưỡng trong sữa sẽ giúp bạn no bụng cả đêm, ngủ ngon hơn và hạn chế mụn hiệu quả.

2.2. Bổ sung nước cho da vào ngày hôm sau

Khi thức khuya, da bị khô do mất nước trầm trọng. Điều này khiến da tiết nhiều dầu hơn để cân bằng lại, dễ nổi mụn và cơ thể tích tụ nhiều độc tố.

Các độc tố này sẽ buộc phải đào thải qua da. Do sự đào thải qua gan, thận, ruột không hiệu quả khi cơ thể bị mất nước.

Do đó, nếu phải thức khuya thì bạn nên bổ sung nước giúp gan, thận… hoạt động để loại bỏ các độc tố. Từ đó giảm mụn hiệu quả.

Hãy thưởng thức một cốc nước ép rau má thơm ngon

2.3. Tăng cường sử dụng các loại nước mát

Đây là giải pháp cực kỳ hiệu quả để ngăn ngừa mụn do thức khuya gây ra. Các loại nước mát sẽ giúp thanh nhiệt giải độc, thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố trong cơ thể, hạn chế gây nổi mụn.

Theo đó, bạn có thể uống một cốc nước sâm lạnh, trà hoa cúc, nước rau má… để tránh mụn.

2.4. Rửa mặt thật kỹ trước khi đi ngủ

Việc này sẽ giúp loại bỏ sạch các bã nhờn trên da, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Làm sạch chăn, màn, gối thường xuyên bởi đây là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da. Chăn màn cũng chính là nơi lý tưởng để các loại vi khuẩn cũng như nấm mốc ẩn nấp.

2.5. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da

Dù có thể không đi ngủ sớm nhưng các bước chăm sóc da thì bạn không thể bỏ qua, giúp cung cấp đủ các dưỡng chất cho da, nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

3. Tổng hợp những thực phẩm nên ăn để mát gan, trị mụn

Ngoài các cách thức khuya không bị mụn ở trên, để da luôn mịn màng và sạch mụn, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Vậy nên ăn gì để mát gan trị mụn? Để hỗ trợ quá trình trị mụn, da đẹp hơn, bạn hãy sử dụng một số thực phẩm sau:

- Rau củ tươi: Đây là loại đồ ăn an toàn, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, mát gan, ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ tốt cho việc trị mụn.

- Trà xanh: Do có chứa các chất ngăn ngừa oxy hóa EGCG. Do đó, uống trà xanh thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm yếu tố có hại cho da.

- Bơ: Có chứa nhiều Glutathione, hỗ trợ chuyển hóa các loại độc tố trong cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan.

- Bưởi: Bưởi có rất nhiều các vitamin và hoạt chất, ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, làm mát và thải độc gan.

- Sữa chua: Thành phần Probiotics có trong sữa chua giúp cho da của bạn được mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Sữa chua rất tốt cho làn da

4. Tác hại của việc thức khuya là gì?

-  Gây đau đầu, giảm trí nhớ: Khi bạn thức khuya, cơ thể phải làm việc quá sức, não ở trạng thái căng thẳng. Từ đó gây đau đầu, suy giảm trí nhớ.

Hệ miễn dịch suy giảm: Khi thức đêm, năng lượng dự trữ trong cơ thể sẽ bị tiêu hao và không được bù lại. Từ đó, gây ra tình trạng mệt mỏi, hệ miễn dịch suy giảm và dễ mắc bệnh hơn so.

Rối loạn nội tiết tố: Vấn đề này thường gặp với chị em, khiến hormone bị mất cân bằng, gây ra các bệnh phụ khoa, nấm ngứa, u nang…

Không tốt cho hệ tiêu hóa: Khi thức đêm, dạ dày vẫn phải làm việc, tiếp tục tiết ra dịch dạ dày, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

Ảnh hưởng đến thị lực: Thức quá khuya khiến mắt phải làm việc quá sức, mặt bị mỏi và khô, từ đó giảm thị lực.

Trên đây là cách thức khuya không bị mụn dành cho các “cú đêm” mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên cách này chỉ có tác dụng trong ngắn hạn, còn về lâu dài bạn hãy tránh thức khuya thường xuyên nhé.

Theo tác giả Nguyễn Ngọc Duy CEO Hebora

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X