Hotline 24/7
08983-08983

LDL-Cholesterol, kẻ gây nhồi máu cơ tim số 1

Nhồi máu cơ tim là hiện tượng một cục huyết khối đột ngột làm tắc động mạch vành (mạch máu nuôi xung quanh quả tim). Hậu quả làm cho máu không chảy đến nuôi được phần cơ tim và làm một phần cơ tim bị chết đi. Tắc những mạch máu lớn có thể làm cho quả tim của bạn ngừng đập, và nếu không cấp cứu kịp thời, người bệnh có thể tử vong hoặc để lại những di chứng, hậu quả nặng nề.

Quá trình xơ vữa động mạch, do tích tụ Cholesterol trong thành mạch được xem là nguyên nhân chính (chiếm 90 - 95%) của bệnh nhồi máu cơ tim. Người bị tăng LDL-Cholesterol vượt quá khả năng cho phép làm cho quá trình hình thành mảng xơ vữa càng trở nên trầm trọng hơn. Ở những người bị rối loạn mỡ máu, thừa cholesterol sẽ làm cho thành động mạch bị dày lên, làm chít hẹp lòng mạch, cản trở lưu thông dòng máu đến nuôi tim.

Theo khảo sát của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia về tình trạng Cholesterol cao ở người trưởng thành năm 2010 cho thấy, bình quân tỷ lệ người Việt Nam có lượng Cholesterol cao là 29,1%, trong đó tỷ lệ này ở người dân thành thị lên tới 44,3%. Tới nay, nhồi máu cơ tim ở Việt Nam ngày càng nghiêm trọng bởi mức độ gia tăng về số lượng bệnh nhân và tình trạng trẻ hóa của bệnh (có những trường hợp ở độ tuổi hai mươi). Thêm vào đó, những người từng bị Nhồi máu cơ tim hoàn toàn có thể tái phát bất cứ lúc nào, đe dọa tính mạng người bệnh. Đặc biệt nguy hiểm đó là, trong số những bệnh nhân chết do nhồi máu cơ tim thì có đến một nửa trong số đó đã chết trong vòng một giờ sau khi cơn nhồi máu cơ tim ập đến mà không kịp đến bệnh viện.

Cholesterol có từ hai nguồn: do cơ thể bạn tổng hợp và từ thức ăn. Nguồn từ cơ thể (tổng hợp từ gan và các cơ quan khác) chiếm khoảng 75% tổng số lượng cholestrol trong máu của bạn, còn lại 25% đến từ nguồn thức ăn. Các thuốc để làm hạ LDL-Cholesterol hiện nay phần lớn là tác động tới gan, ức chế quá trình tổng hợp cholesterol ở gan. Do vậy, bệnh nhân vẫn phải chịu nhiều tác dụng phụ đi kèm.

Ở người cao Cholesterol, lợi khuẩn Lactobacillus plantarum hỗ trợ làm giảm Cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa nguy cơ hẹp mạch vành, hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch và cải thiện sức khỏe tim mạch. Các lợi khuẩn Lactobacillus plantarum này có khả năng sử dụng Cholesterol làm nguồn thức ăn để sinh trưởng, do đó làm giảm Cholesterol trong cơ thể. Lợi khuẩn Lactobacillus plantarum làm kết tủa muối mật trong đường tiêu hóa khiến muối mật không thể tái hấp thu vào ruột và được đào thải theo phân ra ngoài.

Để duy trì sự cân bằng muối mật trong cơ thể, Cholesterol trong máu sẽ sử dụng để tổng hợp bù lượng muối mật bị thất thoát ra ngoài. Hoạt động này trong đường tiêu hóa của Lactobacillus plantarum giúp làm giảm Cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, giúp tránh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Lactobacillus plantarum còn hỗ trợ gắn kết các phân tử Cholesterol vào màng tế bào, làm Cholesterol không thể tự do di chuyển, nên không thể được hấp thu vào trong mạch máu, làm giảm mức Cholesterol trong máu. Lactobacillus plantarum có khả năng sản xuất các hợp chất có tác dụng ức chế hoạt tính của các enzyme như HMG - CoA reductase, làm giảm tổng hợp cholesterol trong gan.

Hoạt động kết dính Cholesterol vào màng tế bào của Lactobacillus plantarum sẽ làm giảm chất vận chuyển Triglyceride (mixen) đến bề mặt tế bào niêm mạc ruột, giúp ngăn cản sự hấp thụ Triglyceride vào máu.

Chiết xuất tảo nâu (Brown algae) trong KENU TM chứa các polysaccharide có tác dụng hấp thu Cholesterol có trong thức ăn, sau đó đào thải chúng ra ngoài cơ thể, do đó làm ngăn chặn sự gia tăng hàm lượng Cholesterol trong máu. Chiết xuất tảo nâu còn hỗ  trợ làm giảm lipid trong máu, ngăn hình thành xơ vữa động mạch thông qua tác dụng ức chế enzyme heparanase, hỗ trợ ngăn ngừa sự tái hẹp động mạch sau chấn thương mạch máu và đặt stent, hỗ trợ giảm mảng xơ vữa động mạch, hỗ trợ giảm biểu hiện đau thắt ngực.

Chiết xuất khoai nưa với thành phần chính là Glucomannan có tác dụng làm giảm lượng Cholesterol tổng số, LDL Cholesterol và Triglyceride hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, giúp giảm nguy cơ hẹp mạch vành.

Với các thành phần lợi khuẩn Lactobacillus plantarum, chiết xuất tảo nâu, chiết xuất khoai nưa, KENU TM có tác dụng giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hỗ trợ giảm biểu hiện đau thắt ngực và hẹp mạch vành.

KENU TM được phân phối bởi CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI MB PHARMA

Địa chỉ: 50B, ngõ 243 Ngọc Thụy, Q. Long Biên, TP Hà Nội

Điện thoại: 0931.788.933

Website: mbpharma.vn

GPQC số: 3464/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X