Thuốc

Uống thuốc bổ sung sắt có làm đau dạ dày?

Chào bác sĩ! Cháu bị đau dạ dày mạn tính, đã uống thuốc điều trị viêm dạ dày, nhưng hiện tại cháu đã ngừng sử dụng. Cháu muốn uống bổ sung thuốc sắt trong thời kỳ kinh nguyệt, xin hỏi như vậy dạ dày có bị đau không bác sĩ? Cháu cảm ơn.

Thuốc bổ sung sắt có thể gây táo bón cho người dùng

Chào em,

Thuốc bổ sắt khá lành tính với dạ dày, nên em có thể yên tâm. Có 2 điều đáng lưu ý khi uống bổ sung thêm sắt đó là tình trạng bón có thể xảy ra, bón trong thời gian hành kinh là điều rất khó chịu, cho nên em nên thử 1 số thuốc bổ sắt xem loại nào không gây bón, mỗi người đáp ứng với từng loại sản phẩm khác nhau nên không đoán trước được.

Thứ hai, khi uống thuốc bổ sắt, đi cầu phân sẽ đen, phân biệt với phân đen do xuất huyết dạ dày là phân không tanh hôi và không sệt dính như nhựa đường.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Hành kinh trong khi đang bị gãy xương, có nên uống thuốc bổ sung sắt?

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường
Đăng ký nhận tin từ Alobacsi
Đăng ký nhận bản tin nóng nhất về dịch bệnh hàng ngày để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình