Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc tránh thai có gây bướu sợi tuyến vú?

Câu hỏi

Em đang uống thuốc tránh thai 28 viên để điều trị kinh nguyệt, nhưng 2 bên vú thì bị thay đổi sợi bọc. Việc em uống thuốc có nguy hại gì cho vú không bác sĩ?

(Nguyễn Thị Thi - Thuyle08...@gmail.com)

Nguyễn Thị Thi

Trả lời

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương

Bác sĩ - Bệnh viện Trưng Vương

thuốc tránh thai

Bệnh nhân ung thư vú không được sử dụng thuốc tránh thai

Chào em,

Thuốc tránh thai không liên quan với bệnh lý bướu lành sợi - tuyến vú. Hay cụ thể hơn thuốc tránh thai không phải là nguyên nhân gây ra bướu sợi tuyến vú.

Chỉ có trong trường hợp bệnh nhân có tổn thương ác tính của vú (ung thư vú) thì không được sử dụng thuốc ngừa thai cũng như tất cả các loại thuốc có chứa các nội tiết tố (hormone).

Do vậy, trường hợp của em vẫn có thể sử dụng thuốc tránh thai 28 ngày được, em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Thay đổi bướu sợi tuyến vú nghĩa là sao?

>> Đau gần nách có phải dấu hiệu bướu sợi tuyến vú?

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X