Hotline 24/7
08983-08983

Hen phế quản bậc 2 có thể dùng thuốc hen Đông - Tây y kết hợp?

Bé bị hen phế quản bậc 2, liệu có chữa khỏi không? Thuốc hen P/H có kết hợp với thuốc Tây để điều trị bệnh được không ạ?

Con Ngọc Tuân 8 tuổi hay ho nhiều vào đêm, những lúc ngủ và vận động nhiều... Đã đi khám bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Nhi TW kết luận con bị bệnh hen phế quản bậc 2, đơn thuốc điều trị: 1. Triafax 100mg: 10 viên Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên 2. Bambec 10mg: 3 viên Ngày uống 1/2 viên tối 3. Destacure 60ml: 01 lọ Ngày uống 10ml buổi tối 4. Sinngulair 5mg: 28 viên Ngày uống 1 viên buổi tối 5. Zitromax 200mg/5ml: 02 chai Ngày uống 10ml trước ăn 01 giờ.

Bác sĩ cho biết bệnh này có chữa khỏi được không? Gia đình có tham khảo hiện nay trên thị trường có bán thuốc hen P/H có tác dụng rất hiệu quả. Vậy cháu đang dùng thuốc Tây có dùng kết hợp được thuốc hen P/H không? Xin bác sĩ tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn bác sĩ! (Tuân, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn,

Theo Đông y, hen phế quản, thuộc bệnh “háo suyễn”. Và cách điều trị đều chung một nguyên tắc.

Đông y cho rằng chứng háo suyễn phát sinh là do Tỳ, Phế, Thận hư nhược (hay suy giảm chức năng) nên sức đề kháng của cơ thể giảm xuống, khi đó gặp tác dụng bất lợi của môi trường, chẳng hạn trời lạnh xuống, khí đạo sẽ bị viêm, đờm sẽ sinh ra gây nên hen suyễn, viêm phế quản.

Để điều trị chứng háo suyễn, Đông y cho rằng phải phục hồi chức năng nội tạng mà chủ yếu là Tỳ, Phế, Thận nhờ đó sức đề kháng của cơ thể tăng lên, các kháng thể tự sinh ra, ức chế các virus, tiêu viêm, khí quản và phế quản trở lại bình thường, đờm được tiêu trừ, hen, viêm phế quản, tình trạng tắc nghẽn mãn tính không còn nữa.

Đây cũng chính là nguyên tắc điều trị của thuốc hen P/H. Vậy nên trong trường hợp của cháu, bạn có thể cho cháu dùng thuốc hen P/H để điều trị khi cháu bị viêm phế quản.

Theo đó, khi cháu có dấu hiệu ho, khạc đờm bạn có thể cho cháu dùng ngày 2 lần, mỗi lần 10ml Tổng số trong ngày 20ml, đến khi cháu hết ho, tống xuất được dịch đờm ra khỏi phế quản. Dùng thuốc hen P/H ngay từ thời điểm cháu bị ho cũng tránh được tình trạng nặng lên của viêm phế quản. Trong trường hợp cháu xuất hiện hiện tượng ho về đêm, khó thở khi cháu không bị viêm phế quản thì cần cho cháu đi khám lại để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh của cháu và cho cháu dùng thuốc hen P/H theo đợt điều trị dự phòng từ 8 - 10 tuần. Dùng song song với thuốc Tây y không sao.

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GĐ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

Thuốc hen P/H

Phòng cơn hen tái phát - Điều trị các thể hen phế quản hiệu quả cao & lành tính
Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện khó thở, ho, tức ngực, đờm nhiều; phòng cơn hen tái phát.

Thành phần chính gồm ma hoàng, tế tân, bán hạ, cam thảo, ngũ vị tử, can khương, hạnh nhân, bối mẫu, trần bì, tỳ bà diệp.

Cách dùng và liều dùng: Ngày uống 2 lần sau ăn.
Trẻ 1- 2 tuổi mỗi lần uống 10ml. Trẻ 3- 6 tuổi mỗi lần uống 15ml. Trẻ 7-12 tuổi mỗi lần uống 20ml.
Người lớn mỗi lần uống 30ml. Bệnh nặng có thể dùng gấp rưỡi liều trên. Đợt điều trị 8-10 tuần.
Nay đã có thêm dạng viên hoàn*** dành cho bệnh nhân TIỂU ĐƯỜNG

Sản phẩm của Công ty Đông Dược Phúc Hưng (96-98 Nguyễn Viết Xuân, Hà Đông, Hà Nội).
Liên hệ 1800 545435.
Thông tin tại website hoặc facebook.

Số tiếp nhận đăng ký quảng cáo 1163/12/QLD-TT của Cục Quản lý Dược.
Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X