Hotline 24/7
08983-08983

Giải pháp hiệu quả để phòng tai biến đột quỵ ở người già

Người cao tuổi thường mắc nhiều loại bệnh lý khác nhau, trong đó chứng tai biến, đột quỵ xảy ra khá phổ biến gây hậu quả nặng.

 

Nguyên nhân gây nên chứng tai biến, đột quỵ có thể do chảy máu não vì tăng huyết áp hoặc nhồi máu não vì tắc nghẽn mạch máu. Nếu do chảy máu não, các triệu chứng bệnh lý thường xảy ra đột ngột. Nếu do nhồi máu não thì những triệu chứng bệnh lý xuất hiện một cách từ từ trong vòng nhiều giờ.

Đột quỵ - bệnh dễ gặp khi cao tuổi!

Đột quỵ khi tuổi già - báo động có báo trước!

Đột quỵ, đôi khi được gọi là "tai biến mạch máu não" xảy ra khi máu cung cấp đến một vùng não bị chặn lại. Khi đó, các tế bào não không được cung cấp oxy và glucose cần thiết để tồn tại, bị chết đi. Nếu không được phát hiện và chữa trị sớm, tổn thương não vĩnh viễn có thể xảy ra. Đột quỵ còn có thể cướp đi mạng sống của một người hết sức đột ngột và có thể xảy ra với bất cứ độ tuổi nào.

Tai biến mạch máu não não thường xảy ra bởi 2 nguyên nhân chính, thứ nhất là do động mạch não bị tắc, thường là do cục máu đông hoặc mảng xơ vữa gây cản trở dòng máu. Nguyên nhân cao thứ hai là do mạch máu bị vỡ ra do tăng huyết áp đột ngột. Vì vậy, việc ngăn ngừa cục máu đông, bình ổn huyết áp là rất cần thiết và quan trọng đối với mỗi người để phòng tránh tai biến, đột quỵ.

Chứng tai biến, đột quỵ nếu xảy ra ở mức độ nhẹ có thể hồi phục chức năng cơ thể hoàn toàn hoặc để lại một phần di chứng và tàn phế ít hay nhiều. Nếu đột quỵ xảy ra ở mức độ nặng có khả năng gây liệt hoàn toàn nửa người, hôn mê và tử vong. Người bị hậu quả di chứng của đột quỵ nếu được chăm sóc, tập luyện, hỗ trợ, giúp đỡ có thể giảm nhẹ các ảnh hưởng xấu đối với sinh hoạt đời sống, phục hồi một phần chức năng của những bộ phận cơ thể bị thương tổn.

Đột quỵ ở người cao tuổi là tình trạng phổ biến, có đến 66% trường hợp là những người trên 65 tuổi. Đặc biệt, trong thời tiết lạnh, người cao tuổi dễ bị tổn thương mạch não, cơ chế điều hòa tuần hoàn não cũng kém hơn bình thường dẫn đến đột quỵ.

Phần lớn những người sống sót sau cơn đột quỵ có thể phục hồi các chức năng theo thời gian. Tuy nhiên, có đến 25% người bị khuyết tật nhẹ và 40% người bị khuyết tật từ vừa đến nặng.

Mặc dù đột quỵ có 1 số dấu hiệu riêng để nhận biết, nhưng những dấu hiệu này thường biểu hiện chốc lát trong vài phút trước khi đột quỵ. Những dấu hiệu đột quỵ ở người cao tuổi:

- Tê ở mặt và chân tay, thường xảy ra ở một bên cơ thể

- Thị lực bất thường ở một hoặc hai mắt

- Nhức đầu dữ dội

- Giao tiếp khó khăn

- Giảm sự phối hợp động tác

Những triệu chứng đột quỵ ở người cao tuổi có thể là hồi chuông báo động. Nếu bạn bị hay gặp người có các triệu chứng như trên, hãy gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115. Vì nếu được cấp cứu kịp thời, người bệnh sẽ giảm được những tổn thương não và có được những kết quả tích cực hơn.

Thông thường, đột quỵ thiếu máu cục bộ có tỷ lệ sống cao hơn nhiều so với đột quỵ xuất huyết. Tuy nhiên, bệnh nhân cao tuổi bị đột quỵ xuất huyết, nếu còn sống thì tỷ lệ hồi phục cao hơn.

Phụ nữ có những triệu chứng đột quỵ hơi khác và tỷ lệ tử vong cao hơn nam giới. Có khoảng 60% phụ nữ sẽ tử vong do đột quỵ, còn nam giới là 40%.

Huyết áp cao, Vữa xơ mạch máu - nguyên nhân hàng đầu của tai biến, đột quỵ

Ổn định huyết áp cao, hết vữa xơ mạch máu - biện pháp giúp tai biến tránh xa, sức khỏe dẻo dai.

Huyết áp cao và Xơ vữa động mạch não sớm có mối liên hệ mật thiết, vừa là nguyên nhân vừa là hệ quả của nhau, sớm hay muộn đều dẫn tới thiểu năng chung của tuần hoàn tim, và tai biến mạch máu não, nhất là ở những người bệnh sẵn có những yếu tố thuận lợi như tăng huyết áp động mạch tiến triển.

- Tăng huyết áp làm tăng gánh nặng cho tim và làm hỏng các động mạch và các cơ quan của bạn theo thời gian. So với những người có huyết áp bình thường, những người bị tăng huyết áp có khả năng bị đột quỵ cao hơn. Tăng huyết áp lâu ngày làm tăng xơ vữa động mạch, chính sự nứt ra của mảng xơ vữa dẫn đến hình thành cục máu đông, gây ra hẹp tắc lòng mạch. Có đến 87% số người bị đột quỵ là do mạch máu bị thu hẹp hoặc tắc trong não, dẫn đến giảm lượng máu đến các tế bào não, làm cho các tế bào não bị chết, đây là dạng đột quỵ nhồi máu. Có khoảng 13% của đột quỵ xảy ra khi một mạch máu bị vỡ trong hoặc gần não, đây là đột quỵ dạng xuất huyết. Chính tăng huyết áp làm cho tăng áp lực các động mạch ở não, làm phát triển vi phình mạch não, dẫn đến một mạch máu nào đó có thể bị vỡ, làm chảy máu trong não.

- Xơ vữa động mạch não là bệnh tiến triển chậm. Mặc dù nguyên nhân xơ vữa động mạch não chính xác vẫn chưa được biết, tuy nhiên bệnh có thể bắt đầu bằng tổn thương hoặc chấn thương ở lớp bên trong của động mạch gây ra bởi huyết áp cao, mức cholesterol cao… Các cơ quan và mô liên kết với các động mạch bị chặn sau đó không nhận đủ máu để hoạt động bình thường. Cuối cùng, các mảnh của chất béo có thể vỡ ra và xâm nhập vào máu. Mức độ cholesterol cao trong máu có thể làm tắc nghẽn mạch máu và làm tổn thương các bộ phận quan trọng trong cơ thể như tim gây bệnh nhồi máu cơ tim, nghẽn mạch vành tim và não gây tai biến mạch máu não.

Nhiều người cao tuổi chỉ bị một vấn đề, ngược lại có nhiều người bệnh bị cả huyết áp cao, xơ vữa mạch cùng lúc. Nếu các biểu hiện đột quỵ tự phục hồi hoàn toàn trước 24 giờ, gọi là thiếu máu não thoáng qua; còn nếu tồn tại hơn 24 giờ và thường là nhiều tháng, nhiều năm gọi là tai biến mạch máu não thực sự. Do đó, để sống khỏe và trường thọ, cần chú ý đến đồng thời cả 2 yếu tố: ổn định huyết áp cao, cải thiện xơ vữa mạch!

5 enzym hàng đầu giúp ổn định huyết áp cao, cải thiện xơ vữa mạch.

Liệu pháp enzyme là phương pháp tiên tiến, không dùng thuốc để điều trị bệnh lý tim mạch một cách hiệu quả và an toàn nhất hiện nay, trị liệu enzyme là bổ sung các enzyme nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa và cải thiện khả năng hấp thụ, trao đổi chất, cân bằng chuyển hoá và duy trì các chức năng trong cơ thể. Lợi ích của trị liệu enzyme là sử dụng enzymes có nguồn gốc tự nhiên, không độc tính, xúc tác các phản ứng đặc hiệu, hoạt động trong điều kiện bình thường với nồng độ thấp, và có thể kiểm soát tốc độ phản ứng …

- Enzym Nattokinase: là enzym tự nhiên chiết xuất từ đậu tương lên men giúp ngăn cản sự hình thành cục máu đông, tiêu sợi huyết, mảng xơ vữa chống huyết khối, tắc mạch vành, não… hấp thu mang lại hiệu quả cao trong phòng và giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, đột quỵ. Cơ chế hoạt động của enzym nattokinase: tác dụng chọn lọc, chỉ làm giảm hàm lượng fibrinogen và phân hủy các sợi nhánh fibrin theo 3 cơ chế: trực tiếp thủy phân sợi fibrin, biến đổi prourokinase thành urokinase để chuyền plasminogen thành plasmin và tăng hoạt động plasminogen mô (tăng plasmin nội sinh) giúp sản sinh plasmin. Ưu việt của enzym nattokinase là không phá hủy phân tử fibrinogen như Urokinase và Streptokinase nên cực kỳ an toàn và hiệu quả cho người cao tuổi dùng hàng ngày.

- Enzym Papain: là một polypeptid duy nhất với ba cây cầu disulfide và nhóm sulfhydryl cần thiết cho hoạt động của các enzyme. Papain được chiết xuất từ đu đủ ở dạng tiền chất chưa có hoạt tính, nó được kích hoạt bởi các enzyme phân tách, trong đó men tách ban đầu có 18 axit amin, và tiếp theo là một phân tách nữa của glycosylated gồm 114 axit amin proregion. Enzym Papain giúp tăng cường miễn dịch, chống viêm mạnh, tiêu protein, điều trị rối loạn tiêu hóa.

- Enzym Protease là enzyme phân giải protein, chiết xuất từ tằm có tác dụng tiêu các cục máu đông, nang, sẹo, mảng xơ vữa động mạch và chống viêm. Protease làm giảm đáng kể cholesterol toàn phần, LDH huyết thanh và các chỉ số viêm (CRP và ESR). Protease hoạt động theo ba cách: (a) nó có thể làm giảm viêm bằng cách làm giảm dịch viêm hình thành từ chấn thương và tiêu dịch viêm giúp tăng tốc độ lành vết thương. (b) giảm đau bằng cách ngăn chặn hình thành các chất gây đau có gốc "amin". (c) tăng cường sức khỏe tim mạch bằng tiêu các sợi fibrin, các cục máu đông mà không làm tổn hại đến các mô sống. Tiêu tan các mảng bám xơ vữa động mạch mà không gây tổn hại cho bên trong lòng  của động mạch.

- Phức hợp Rutin Complex hiệu quả cao trong tăng cường sức bền thành mạch, làm trẻ hoá mạch máu, giúp mạch máu mềm mại, trơn tru, co giãn nhịp nhàng giúp điều hòa huyết áp, ngăn chặn và phòng chống đột quỵ, giảm thiểu bệnh lý tim mạch, tiêu mỡ máu, giảm cholesterol. Đồng thời, phức hợp còn giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, loãng xương, kháng viêm, chống oxy hóa và dị ứng.

- Enzym Bromelain: là enzym chiết xuất từ quả dứa có vai trò phối hợp với nhiều enzyme khác trong cơ thể như papain, nattokinase, protease... để làm tăng khả năng tiêu các cục máu đông và các mảng xơ vữa trong lòng mạch. Bromelain làm tăng giãn mạch (PGI2), tăng hấp dẫn bạch cầu (IL-1, TNF- Chống viêm), tăng cường miễn dịch và làm giảm đau và tính thấm thành mạch (Bradykinin), giảm kết tập tiểu cầu, độ nhớt máu (Thromboxane A2) và co mạch (PGE2).

Bên cạnh liệu pháp enzyme, những thành phần lành tính, cải thiện hiệu quả nguy cơ đột quỵ khác có thể kể đến như: Coenzyme Q10 (chất chống oxi hoá, khử gốc tự do nội sinh trong cơ thể giúp chống lão hoá, làm trẻ hoá các mạch máu, chống xơ vữa động mạch), Resveratrol ( hoạt chất sinh học gốc tự do làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL "xấu", rất tốt cho những người bị huyết áp cao), Quercetin (flavonoid làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt, làm giảm mảng bám trong động mạch), Horse Chestnut (hạt dẻ ngựa giúp cho sự phát triển của thành tĩnh mạch bền vững hơn khi chúng bị căng phồng hoặc lỏng do giãn tĩnh mạch, bị dồn khối), White willow bark (Salicin tăng cường sức bền thành mạch, giúp mạch máu mềm mại, giảm độ nhớt hình thành cục máu đông, điều hòa huyết áp và được mệnh danh là Aspirin tự nhiên, không có tác dụng phụ)

Ngoài ra, để kiểm soát mỡ máu cao và hạn chế nguy cơ bị tai biến, quỵ não, người bệnh cần hết sức chú ý loại bỏ bia rượu, thuốc lá và tránh khói thuốc, tăng cường vận động thể lực kết hợp một chế độ ăn tăng trái cây và rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa ít béo, bao gồm thực phẩm giàu kali…

BI-COZYME MAX - Giải pháp ổn định huyết áp, chống tai biến hiệu quả từ Mỹ

Bi-Cozyme Max là công thức đặc biệt áp dụng liệu pháp trị Enzyme tiên tiến (bổ sung các enzymes, nguồn gốc: thực vật và động vật, nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa và cải thiện khả năng hấp thu, trao đổi chất, cân bằng chuyển hoá và duy trì các chức năng trong cơ thể) của các enzyme tiêu protein (Proteolytic Enzymes) đã được đăng ký bản quyền về thương hiệu giữa các nhà khoa học của hãng dược phẩm Vesta Pharmaceuticals, Inc, Hoa Kỳ và nhà phân phối BNC Medipharm.

Bi-Cozyme Max là phức hợp của 11 thành phần gồm Proteolytic Enzymes (với 5 enzymes: Nattokinase, Bromelain, Papain, Protease, Rutin Complex) kết hợp cùng Coenzyme Q10, Resveratrol, Quercetin, Ginkgo biloba, White Willow Bark và Horse Chestnut Seed (hạt dẻ ngựa).

Bi-Cozyme Max dùng hiệu quả cho các trường hợp:

- Nam nữ từ 18 tuổi trở lên

- Người có các bệnh lý về tiểu đường, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, cholesterol cao

- Người có cục máu đông, mảng xơ vữa trong lòng mạch

- Người mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, huyết áp thấp

- Người có nguy cơ tai biến, sau tai biến, sau đặt stent, can thiệp tim mạch,

- Người mất ngủ, suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ, hoa mắt, chóng mặt, đau nửa đầu, rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não.

- Người mắc bệnh các bệnh gout, hô hấp, xương khớp, tiêu hóa, căng thẳng, stress áp lực công việc, cuộc sống…

Bi-Cozyme Max đã được Bộ Y Tế cấp phép cho Công Ty TNHH TM DV Y Tế Bình Nghĩa nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam theo số giấy phép: 7080/2020/ĐKSP.

Tham khảo chi tiết hơn về sản phẩm qua:

- Website: http://bnc-medipharm.com/

- Hotline: 096.880.5353

- Fanpage: https://www.facebook.com/BiCozymeMax/

- Địa chỉ: Nơ 22 - KĐT Pháp Vân - Hoàng Mai - Hà Nội.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X