Hotline 24/7
08983-08983

Dược Hậu Giang cùng AloBacsi tiếp tục hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng nơi địa đầu tổ quốc

Như những cánh chim không mỏi, hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Dược Hậu Giang và AloBacsi sẽ tiếp nối vào trung tuần tháng 10, đưa đoàn bác sĩ cùng những viên thuốc chất lượng đến với bà con xã Huy Giáp thuộc huyện Bảo Lạc (Cao Bằng), nơi chịu nhiều thiếu thốn bởi cái nghèo bủa vây.

1.000 bà con mong mỏi thầy thuốc ở miền xuôi

Năm 2022, Dược Hậu Giang đã thực sự để lại các dấu ấn đẹp hướng về cộng đồng tại cột mốc 48 năm hình thành và phát triển. Xuyên suốt gần 5 thập kỷ hoạt động, không chỉ khẳng định sự phát triển công ty Dược ở tầm quốc tế, mỗi năm Dược Hậu Giang còn dành 5-10 tỷ đồng để thực hiện, san sẻ trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn.

Trong đó, ấn tượng nhất có thể kể đến chương trình khám bệnh phát thuốc cho người dân khắp cả nước và vượt qua cả biên giới nước bạn Campuchia. Trong năm 2022, chỉ tính đến tháng 10, Dược Hậu Giang đã tổ chức thực hiện 33 chương trình với 14.900 lượt khám bệnh và phát thuốc. Một con số minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ trong việc tạo ra những giá trị vượt trội và lâu dài cho cộng đồng của công ty dược hàng đầu Việt Nam.

Hạnh phúc lớn nhất của đoàn thiện nguyện là được gieo yêu thương đến với trẻ em xã Huy Giáp - nơi còn thiếu thốn đủ điều, nơi còn cần nhiều hơn nữa những “bữa cơm có thịt”, “bàn chân có dép”, “lưng trần có áo”...

Lần này, Huy Giáp trở thành trạm dừng chân tiếp theo. Đây là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bảo Lạc cách trung tâm tỉnh Cao Bằng tới hơn 140km - một trong những huyện nghèo nhất của cả nước, với 82% là người dân tộc thiểu số. Địa hình hiểm trở, cộng thêm thời tiết rất khắc nghiệt (mùa đông dày đặc sương mù, tuyết đóng băng; mùa hè đương đầu với mưa đá, lũ quét), khó lại càng thêm khó khi đại dịch COVID-19 càng khiến bà con gần như không có việc làm để thoát nghèo.

Toàn xã 735 hộ thì đã có đến 569 hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Khi miếng cơm còn “bữa no, bữa đói” thì bước chân đến trường của các em học sinh, chặng đường chăm sóc sức khỏe của bà con càng thêm chông chênh. Đây cũng là động lực thôi thúc Dược Hậu Giang phối hợp cùng Kênh thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi và Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng, Lớp sĩ quan dự bị quân y 5 do ThS.BS Nguyễn Thế Lương - Phó giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội làm trưởng đoàn chuyên môn đến với Huy Giáp.

Chương trình dự kiến sẽ khám bệnh, phát thuốc cho 1.000 bà con và trẻ em nghèo đồng bào dân tộc tại 2 điểm khám. Trong đó, 1 điểm sẽ khám cho người lớn ở Trạm y tế xã và 1 điểm khám ở trường cho trẻ em. Chuyến đi lần này ngoài khám Nội Tổng quát, Nhi khoa còn có cả Nha khoa, Tai mũi họng và nhất là khám chuyên sâu Nam khoa, Sản phụ khoa.

Hơn 100 thùng hàng lớn nhỏ cho hành trình thiện nguyện sẽ được vận chuyển về Huy Giáp trong đêm 13/10/2022

Chương trình khám, phát thuốc thiện nguyện cho 1.000 bà con nghèo và trẻ em ở Cao Bằng đã sẵn sàng

Các công tác chuẩn bị cho chuyến hành trình thực hiện gấp rút. Trong khi Dược Hậu Giang sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc cần dùng thì AloBacsi mua hàng trăm ký sữa bột cho trẻ em, đoàn y bác sĩ cũng vận động bạn bè, các mạnh thường quân hỗ trợ thêm thuốc bổ, vật tư y tế… Năm nay, gió lạnh đầu mùa về sớm, nhiệt độ ở các tỉnh phía Bắc bắt đầu xuống thấp, vì vậy đoàn còn chuẩn bị quà cho 377 hộ đặc biệt khó khăn, từ sữa, bánh kẹo đến sách vở cho các em nhỏ.

Đoàn kỳ vọng chuyến khám bệnh, phát thuốc tại Huy Giáp không chỉ đơn thuần trao gửi những viên thuốc chất lượng mà còn lan tỏa kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bà con nơi đây. Bởi càng có cơ duyên đến các vùng sâu vùng xa, đoàn thiện nguyện càng hiểu còn rất nhiều rào cản trong việc tiếp cận y tế, kiến thức chăm sóc sức khỏe của bà con nghèo.

Hướng về cộng đồng - “ngọn hải đăng” gần 5 thập kỷ của Dược Hậu Giang

Bên cạnh hoạt động phát thuốc, khám bệnh thiện nguyện, Dược Hậu Giang còn tích cực thực hiện các chương trình tư vấn sức khỏe, chăm sóc người tiêu dùng thông qua các buổi hội thảo. Chưa dừng lại ở đó, Dược Hậu Giang tiên phong mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm uy tín, chất lượng như: NattoEnzym, Hapacol, Bocalex, Naturenz, Telfor… Nổi bật nhất trong đó có thể kể đến NattoEnzym, từ đầu năm 2022 đến nay đã tổ chức 37 chương trình hội thảo tư vấn cách phòng ngừa đôt quỵ hiệu quả cho hơn 7.000 người.


Chương trình hội thảo tư vấn chăm sóc và phòng ngừa đột quỵ của nhãn hàng NattoEnzym

Cùng với kết quả kinh doanh đạt được và các chương trình mang giá trị thiết thực đến cho cộng đồng, Dược Hậu Giang vinh dự được các đơn vị, tổ chức có uy tín bình chọn và trao các chứng nhận có giá trị như:

• 6 năm liền Top 10 công ty sản xuất dược phẩm uy tín với 4 lần dẫn đầu - Vietnam Report tổ chức và bình chọn.

• 10 năm liền Top 50 công ty niêm yết tốt nhất - Forbes Việt Nam bình chọn 10 năm liền

• 11 năm liền Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam - Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn 11 năm liền

• Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam - VCCI/BCSD bình chọn

• 25 năm liền hàng Việt Nam chất lượng cao - Người tiêu dùng bình chọn

• Top 50 doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn - Anphabe

Ông Đoàn Đình Duy Khương - Tổng Giám đốc điều hành đại diện Dược Hậu Giang nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho các nỗ lực của Dược Hậu Giang trên hành trình mang đến cuộc sống khỏe đẹp hơn cho cộng đồng, dù trải qua một thời gian sóng gió vì đại dịch. Các chương trình hướng đến cộng đồng của Dược Hậu Giang được đánh giá cao bởi luôn được đặt trong trọng tâm của chiến lược phát triển bền vững và tạo ra tác động thực sự đến việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Dù là hiện tại hay tương lai, Công ty dược hàng đầu Việt Nam cũng luôn hướng về cộng đồng. Điều đó sẽ như một ngọn hải đăng truyền cảm hứng để dẫn dắt các hành động và quyết định của công ty cũng như lan tỏa giá trị đến với mọi người.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X