Hotline 24/7
08983-08983

Dùng thuốc chống đông máu, cần lưu ý gì?

Thưa bác sĩ, tôi đã đặt stent động mạch vành, phải dùng thuốc chống đông máu thì cần lưu ý những gì ạ?

Chào bác sĩ,

Tôi bị hẹp động mạch vành, đã được đặt stent động mạch vành loại phủ thuốc và được Bác sĩ kê toa sử dụng thuốc chống đông máu. Xin bác sĩ cho biết, khi dùng thuốc chống đông máu thì tôi cần lưu ý những gì ạ?

Tôi xin cảm ơn bác sĩ!

(Phong Trí - phongtringuyen…@gmail.com)

Chào bạn,

Đối với trường hợp của bạn, việc sử dụng thuốc chống đông (Sintrom, Darius, Vincerol…) uống hàng ngày theo chỉ định của Bác sĩ là rất cần thiết. Khi sử dụng thuốc chống đông máu, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Uống thuốc theo đúng chỉ định trong đơn của Bác sĩ đều đặn, đúng liều lượng và không ngưng sử dụng khi chưa có ý kiến của Bác sĩ.

Khi đang dùng thuốc chống đông và chưa có ý kiến của Bác sĩ điều trị không uống các loại thuốc sau đây vì có nguy cơ chảy máu: Aspirin, Indocid, Tetracylin, Tifomycin, kháng viêm Nonsteroide (Voltaren, Diloforac), Bactrim, Flagyl, Tagamet, Cordazone.

Khi có những dấu hiệu như: Chảy máu răng lợi tự nhiên hay khi đánh răng, chảy máu mũi, bị nổi những vết bầm dưới da, đi đại tiện phân đen sệt, nôn ra máu, nước tiểu đỏ… thì bạn cần đến Bệnh viện có chuyên khoa Tim mạch gần nhất để được Bác sĩ khám và tư vấn cho bạn.

Ngoài ra, bệnh nhân nữ muốn có thai cần phải xin tư vấn, chỉ định của Bác sĩ điều trị để ngưng thuốc. Nếu điều kiện cho phép, bệnh nhân nên mang trong người một ống Vitamin K1 loại tiêm tĩnh mạch.

Thân mến!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X