Hotline 24/7
08983-08983

Đừng chủ quan với ô nhiễm không khí trong nhà

Chúng ta có thể nhận biết được mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời nhờ những dấu hiệu như khói, bụi, sương mù quang hóa… nhưng hầu như chưa ý thức về mức độ ô nhiễm và mối nguy hiểm khôn lường của ô nhiễm không khí trong nhà.

Ô nhiễm không khí trong nhà cao gấp 8 lần ngoài trời

Người dân đều đang được báo động về mức độ nguy hiểm của ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM. Khi nhắc đến ô nhiễm không khí, mọi người đều nghĩ về những hình ảnh bụi mù trên đường phố, khói và khí thải lơ lửng như sương mù ngoài trời.

Ít ai biết rằng, theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ô nhiễm không khí trong nhà có hại gấp nhiều lần đến sức khỏe. Thậm chí, môt cơ quan môi trường Hoa Kỳ ước tính, tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà có thể cao gấp 8 lần ô nhiễm không khí ngoài trời.

Nếu tính tất cả thời gian ở trong nhà, văn phòng làm việc, trường học, khu mua sắm… chúng ta thật sự dành khoảng 80% thời gian ở không gian kín trong nhà.

Chất lượng không khí trong nhà kém dẫn đến các bệnh hô hấp như hen suyễn và dị ứng, viêm phổi và ung thư phổi đồng thời ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể. Biểu hiện nhẹ ban đầu là ho, khô họng, ngứa mắt… Nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già, phụ nữ có thai, những người mắc bệnh hô hấp mãn tính…) bị ảnh hưởng nặng nhất. Nguy hiểm hơn, chính nhóm nhạy cảm này lại thường dành nhiều thời gian trong nhà vì nghĩ rằng sẽ “an toàn” hơn.

Giải pháp bảo vệ cả gia đình

Ô nhiễm không khí trong nhà có thể đến từ nhiều nguồn như vật liệu xây dựng (sơn, nhựa, keo…), mạt bụi trong chăn ga, gối nệm, thảm, đồ nội thất, sản phẩm hóa chất tẩy rửa (nước lau kính, vệ sinh,…), thú nuôi (chó, mèo…), khí thải đun nấu từ bếp ga, bếp than, khói thuốc lá và chịu tác động trực tiếp của không khí ngoài trời.

Người dân có thể chủ động cải thiện chất lượng không khí trong nhà bằng nhiều cách như trồng nhiều cây xanh có khả năng lọc bụi, vệ sinh nhà cửa, vật dụng, không hút thuốc, không đun nấu bếp than, củi, sử dụng máy lọc không khí…

Trong đó, biện pháp sử dụng máy lọc không khí được đánh giá mang lại hiệu quả cao khi có khả năng lọc được cả mùi, virus, vi khuẩn, nấm mốc, phấn hoa và loại bụi mịn có kích thước siêu nhỏ nguy hiểm như PM10, PM2.5…

Thương hiệu chuyên gia về máy lọc Karofi vừa ra mắt thị sản phẩm máy lọc không khí KAP 317 bổ sung các tính năng thông minh như tạo ẩm, phát ion âm, hiển thị độ sạch, chỉ số bụi, độ ẩm, nhiệt độ… hứa hẹn sẽ trở thành thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình.

KAP 317  được đánh giá cao nhờ vào hệ thống màng lọc 8 cấp vượt trội, đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam. Thành phần quan trọng nhất của máy là màng lọc HEPA giúp loại bỏ tới 99,97% bụi, chất độc hại… có kích thước nhỏ cỡ 0.3 micron (chỉ bằng 1/30 sợi tóc).

KAP 317 còn tích hợp thêm nhiều cấp lọc ưu việt. Màng sơ lọc, màng nano có khả năng giúp loại bỏ chất bẩn kích thước lớn giúp tăng tuổi thọ cho máy, màng tạo ẩm đặc biệt phù hợp khi thời tiết hanh khô. Màng cold catalyst, zeolite có khả năng loại bỏ cả những mùi và khí độc hại: xăng dầu, thuốc lá, chất bảo quản, mùi đồ nội thất mới,...

Ở cấp lọc cuối cùng, Karofi sử dụng bộ phát Ion âm được ví là “vitamin của không khí” bởi có thể giúp tái tạo thành các phân tử nước trong không khí. Nhờ vậy, không khí trở nên trong lành hơn.

Để người dùng vận hành chiếc máy thuận tiện và dễ dàng, Karofi đã tích hợp các tính năng thông minh trên máy lọc không khí KAP 317. Máy sẽ chủ động cảnh báo chất lượng không khí của căn phòng bằng các biểu tượng màu sắc, cảm ứng hiển thị chỉ số bụi mịn PM2.5, nhiệt độ và độ ẩm trong phòng.

Ngoài ra, máy còn có tính năng thông minh như cảnh báo thay màng, chế độ tiết kiệm điện ban đêm, khóa an toàn cho trẻ an toàn… giúp người dùng an tâm sử dụng.

 

Ưu đãi đặc biệt tháng 10, Karofi trợ giá 2 năm tiền điện cho khách hàng khi mua máy lọc không khí. Trừ trực tiếp 1,000,000 Đ đối với dòng sản phẩm KAP-115 và trừ trực tiếp 1,500,000Đ với sản phẩm KAP-317. Xem chi tiết thông tin máy tại: https://karofi.com/may-loc-khong-khi-thong-minh-kap-317.html

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X