Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị sẹo rỗ đúng cách và hiệu quả

Sẹo rỗ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý không tự tin, ThS.BS Nguyễn Duy Quân - Bệnh viện Da liễu TPHCM sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị sẹo rỗ an toàn và hiệu quả nhất.

Sẹo rỗ là một trong những vấn đề rất thường gặp. Tuy không ảnh hưởng về mặt sức khỏe nhưng sẹo rỗ lại gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ cũng như tâm lý của người bệnh.

Tuy nhiên việc điều trị sẹo rỗ không đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như tình trạng sẹo rỗ nặng nề hơn, khiến da trở nên bị viêm nhiễm, kích ứng. Chính vì vậy, các bạn cần lựa một phương pháp điều trị sẹp rỗ sao cho thật đúng đắn và phù hợp với làn da của mình.

Sẹo rỗ do mụn trứng cá hoàn toàn có thể điều trị được với mức độ cải thiện một cách đáng kể nhờ vào những phương pháp - kỹ thuật hiện đại. Trong đó phải kể đến những phương pháp như laser vi điểm, lăn kim, kỹ thuật RF vi điểm và tiêm chất làm đầy sẹo.

ThS.BS Nguyễn Duy Quân - Bệnh viện Da liễu TPHCM

Quy trình chữa trị sẹo rỗ như sau:

Bước 1: Bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp

Bước 2: Làm sạch da và bôi tê đối với một số kỹ thuật điều trị sẹo

Bước 3: Để đạt được hiệu quả tối ưu, bác sĩ lựa chọn các thông số như mức năng lượng, độ sâu phù hợp với từng loại sẹo. Riêng đối với kỹ thuật tiêm chất làm đầy sẹo, chất làm đầy sẹo được đưa trực tiếp xuống nền sẹo, hiệu quả sẽ thấy được ngay sau khi điều trị.

Bước 4: Làm dịu da bằng cách đắp gạc lạnh và thoa dưỡng ẩm trong những trường hợp cần thiết

Sau khi điều trị, da sẽ đỏ và hồng hoặc hoặc đóng mài sau 5-7 ngày, tuy theo từng phương pháp và mức độ điều trị.

Để có được hiệu quả điều trị sẹo rỗ tối ưu, bạn hãy đảm bảo tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn chăm sóc sau điều trị từ bác sĩ.

Nguồn: Video ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ? của Bệnh viện Da liễu TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X