Hotline 24/7
08983-08983

Đau bụng kinh và kinh nguyệt không đều, làm sao để chữa?

Đang dùng thuốc Griseofulvin có được tiếp xúc với ánh nắng; Thường xuyên bị nôn ói khi đánh răng… là những nội dung tư vấn của BS Tố Uyên ngày 30/7 với bạn đọc AloBacsi.

  BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - BV Nhân dân Gia Định

Nội dung buổi tư vấn của BS Tố Uyên với bạn đọc AloBacsi:

- SOái Tỷ

BS ơi, có cách nào chữa đau bụng kinh với kinh nguyệt không đều không ạ? Từ khi lấy chồng thì kì kinh của cháu không đều tháng nào cũng bị đau nữa. Tháng ngày đã 36 ngày rồi mà cháu vẫn chưa thấy có.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Đau bụng kinh có thể là hiện tượng sinh lý bình thường, cải thiện khi sử dụng một số loại thuốc giảm đau thông thường. Tuy nhiên, đau bụng kinh và kinh nguyệt không đều cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, u buồng trứng…

Do đó, bạn nên đến khám tại các phòng khám phụ khoa để tầm soát các nguyên nhân thực thể gây ra triệu chứng trước khi kê toa giảm đau bạn nhé!

 

- Tống Huyền

Chào bác sĩ,

Em có con gái sinh ngày 14/2/2012, cháu được BV Mắt TPHCM chẩn đoán cận thi mắt trái 9 độ mắt phải +1.5, cháu được chẩn đoán bi thoái hóa võng mạc, kèm theo nhược thi mắt trái, và được hướng dẫn che mắt phải hằng ngày để tập mắt trái. Em xin hỏi bác sĩ là: em xem trên mạc có các lớp tập mắt cho trẻ nhược thị, xin các bác sĩ cho em hỏi ở TPHCM có lớp tập nhược thị nào không? Địa chỉ ở đâu và bệnh thoái hóa võng mạc của con em cần chữa như thế nào ạ? Em xin cám ơn.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn

Trong trường hợp thoái hóa võng mạc của con bạn là bẩm sinh, có tính di truyền thì không có biện pháp điều trị. Đối với trường hợp do biến chứng của cận thị có thể phẫu thuật laser khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Hiện tại bạn cần cho bé theo dõi khám mắt định kỳ để phát hiện biến chứng, tại BV Mắt TPHCM tại 280 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM đã có lớp tập nhược thị, bạn có thể đăng ký khám và tập khi có chỉ định của bác sĩ.

Thân mến!

 

- Trịnh Niệm

Chào BS,

Tôi bị ung thư tuyến giáp, đã xạ trị một lần liều 50, nay tôi đi khám lại làm xét nghiệm máu chỉ số T3 0,782 FT4 12,9 TSH 1,79… thế bệnh của tôi có sao không?

Phân tích tế bào máu GRAM 2,34 RBC 101 Hb 31,5 Hct 89,6 MCV 22,3 McHC 34,1 RDws 18,6 PLT 467 MPV5,4…

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Các xét nghiệm chức năng tuyến giáp bạn cung cấp cho chúng tôi đều không có đơn vị đo lường, các chỉ số của huyết đồ có vẻ bị sai lệch (ví dụ như RBC đơn vị tính bằng triệu tế bào/mm3 không thể có giá trị 101 được…). Do đó bác sĩ chưa thể đưa ra kết luận gì về bệnh của bạn. Sau xạ trị bạn cũng không nói rõ có đang sử dụng levothyroxin hay không, nếu có thì liều bao nhiêu? Nếu được bạn vui lòng cung cấp bản chụp đầy đủ của xét nghiệm để đảm bảo tính chính xác và bác sĩ có thể tư vấn cụ thể hơn.

Thân mến!

 

- La Tien Thanh

Cho em hỏi là thuốc Griseofulvin trong thời gian sử dụng, mình đi làm ngoài nắng có bị sao không vậy ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Thuốc griseofulvin là thuốc kháng nấm có thể gây ra phản ứng mẫn cảm với ánh sáng, nghĩa là khi ra nắng, người sử dụng thuốc dễ bị phản ứng đỏ da, viêm da, sạm da… hơn người bình thường.

Do đó, khuyến cáo khi dùng thuốc là phải tránh nắng. Bạn có thể sử dụng các loại áo chống nắng, khẩu trang, nón hoặc sử dụng kem chống nắng có SPF > 30 để giữ cho da luôn khỏe mạnh bạn nhé!

 

- Thu Phượng

Tôi 44 tuổi.

Vú trái của tôi, vị trí 2 giờ cách núm vú 8 cm có 1 sang thương echo kém, giới hạn rõ bờ đều, đồng nhất, kt=10x4mm, không tăng sinh mạch máu. Vị trí 2 giờ đuôi vú có 1 mảng echo kém không đồng nhất, kt=12x4mm, giới hạn rõ không vôi hoá, không tăng sinh mạch máu.

Vú phải: không tổn thương khu trú hạch nách 2 bên có vài khối echo kém, giới hạn rõ, kt=7-14mm, còn rốn hạch. Tuyến vú: mô vú 2 bên dày trung bình, chủ yếu mô sợi, lớp mỡ dưới da dày trung bình. Tôi đã chọc kim xét nghiệm u lành. Chưa chụp nhũ. Kết luận: bướu vú trái dạng bướu sợi - tuyến + thay đổi sợi-bọc thể giả bướu vú. Hạch nách 2 bên dạng hạch viêm. Vẫn theo dõi định kỳ tại BV Ung bướu.

Xin hỏi có tháng đau thì uống thuốc, còn nếu không đau thì không uống nó có làm bướu nhanh lớn hơn không? Vì uống thuốc bị tắc kinh, rối loạn kinh, nhức đầu, buồn nôn, dù bác sĩ có đổi thuốc nhiều lần nhưng vẫn bị. Trứoc kia nó cắn nhay nháy dưới bầu ngực (không phải đau). Dạo này không thấy và cũng không uống thuốc. Chỉ dùng CRILIN, nhưng ít thôi. Đều ngày 2 lần x 2 viên. BS này thì nói không sao khỏi chụp nhũ. Vì thay đổi nội tiét. Vì kinh ngày ít đi, đêm bứt rứt khó ngủ, hay cáu. Còn BS  kia lại biểu đi chụp nhu cho chắc (tôi sợ đau). Vậy xin hỏi BS tôi có cần chụp nhũ không? Và không bị đau vú thì không uống thuốc có sao không. Cám ơn BS nhiều.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào chị,

Các xét nghiệm chị cung cấp đều cho thấy đây là tổn thương thay đổi sợi bọc lành tính của tuyến vú. Thuốc được chỉ định trong các trường hợp xét nghiệm giải phẫu bệnh cho kết quả nguy cơ cao. Tuy nhiên, nếu như dùng thuốc gây ra quá nhiều tác dụng phụ khó chịu thì thông thường bác sĩ sẽ cho chị ngưng thuốc và theo dõi định kì. Các tổn thương sợi bọc đa số sẽ giảm dần kích thước khi mãn kinh.

Do đó, nếu như hiện tại không có triệu chứng, chị có thể theo dõi định kì bằng siêu âm mỗi 6 tháng. Các triệu chứng chị mô tả: kinh ít đi, đêm khó ngủ, hay cáu… gợi ý tình trạng tiền mãn kinh, tuy nhiên cần có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa mới có thể kết luận chính xác.

Thân mến!

 

- Yến Linh

Chào bác sĩ, cháu tên Linh, năm nay 17 tuổi.

Cháu bị nổi 2 cục này trên ngón cái tay phải, bị cũng lâu rồi nên cháu cũng không rõ là bao nhiêu năm. Lỗi ở cháu không để ý nên để lâu tới vậy. Nhiều người nói đây là mụn cóc, cháu không biết có đúng không. 2 nốt này cứng, có mấy lỗ nhỏ li ti, không đau gì cả nhưng khá bất tiện trong lúc cháu sinh hoạt. Cháu cũng không dùng thuốc gì hết. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu bệnh tình và cách trị liệu. Cháu cám ơn bác sĩ nhiều ạ!


Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Tổn thương trên ảnh em cung cấp là một dạng mụn cóc, nguyên nhân là do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Mụn cóc có thể tự khỏi trong vòng 6 tháng, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nguy cơ lây lan cho vùng da xung quanh và cho người khác khi sử dụng chung các vật dụng cá nhân. Do đó, em nên đến các bệnh viện chuyên khoa da liễu để được xử lý sớm em nhé!

 

- Thuy Anh Nguyen

Chào bác sĩ,

Cháu năm nay 25 tuổi, thường xuyên bị nôn ói khi đánh răng suốt thời gian từ khi học cấp 2 đến giờ. Khoảng vài tháng nay nước ói thỉnh thoảng màu trắng trong chứ không vàng như lúc trước, cháu chưa đi khám lần nào, không biết đó có phải dấu hiệu của ung thư dạ dày không. Nếu đi khám thì cháu có nên xét nghiệm vi khuẩn với nội soi không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Những triệu chứng em mô tả không đặc hiệu cho ung thư dạ dày. Nôn buổi sáng khi đánh răng có thể do nguyên nhân hầu họng, do tăng nhạy cảm vùng hầu họng, đặc biệt khi có tình trạng căng thẳng tâm lý hoặc viêm nhiễm vùng tai mũi họng…

Ngoài ra còn có thể do bệnh lý tại dạ dày như viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản…

Bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa để được thăm khám trực tiếp và xem xét chỉ định thực hiện một số xét nghiệm phục vụ cho chẩn đoán bạn nhé!

 

- Cherry Pham

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho con hỏi "năm 3, 4 tuổi vùng kín của con hay tiếp xúc với lông mèo vậy con có bị nhiễm bệnh toxoplasma ở mèo không? Con có phải đi xét nghiệm máu không? Con cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Toxoplasma gondii lây truyền qua người khi nuốt phải nang trứng hoặc nang trong mô có trong phân mèo. Bệnh không lây truyền qua việc tiếp xúc đơn thuần với lông mèo nên bạn không nên quá lo lắng.

Nếu hiện tại cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh, không có triệu chứng sốt, mệt mỏi, nổi hạch… thì không cần thiết phải xét nghiệm máu tìm Toxoplasma gondii. Bạn cần chú ý rửa tay sạch sẽ trước khi ăn nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và là biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất đối với Toxoplasma gondii.

Thân mến!

 

- Mùa tự do

BS ơi có thể giải đáp cho mình việc này không,

Hôm qua em làm xét nghiệm ở Viện Pasteur về viêm gan, nhận kết quả như này (như hình).

Vậy mình có cần tiêm ngừa vacxin nữa không? Cảm ơn BS nhiều!


Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Kết quả xét nghiệm này cho biết bạn chưa nhiễm virus viêm gan C, đã từng nhiễm virus viêm gan A và viêm gan B, tuy nhiên đã khỏi bệnh và có kháng thể. Lượng kháng thể này đủ để bạn không bị mắc bệnh trong ít nhất 10 năm nữa. Do đó, bạn có thể yên tâm, không cần tiêm ngừa thêm và nên kiểm tra lượng kháng thể vào 10 năm sau bạn nhé!

 

- Thành Namm

Cho mình hỏi, lúc mình bị bệnh trùng HP mà đang trong giai đoạn chữa trị thì bị sốt, có được uống thuốc hạ sốt không? Ói ra máu lúc bị bệnh trùng HP là nặng hay nhẹ? Giả sử lúc ăn cơm rồi uống thuốc xong mà bị ói, thì có nên ăn cơm rồi uống lại thuốc không?

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Nếu đang điều trị HP mà bị sốt bạn vẫn có thể sử dụng thuốc hạ sốt acetaminophen theo đúng liều lượng cho phép. Tuy nhiên, cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra sốt và điều trị tiệt căn.

Nôn ra máu là một cấp cứu nội khoa, tùy vào nôn ra lượng máu ít hay nhiều mà có cách xử trí khác nhau. Trường hợp này tốt nhất nên nhập viện khoa cấp cứu để bác sĩ đánh giá và có biện pháp can thiệp cầm máu khi cần. 

Thuốc điều trị HP có loại uống trước ăn, cũng có loại nên uống sau ăn. Nếu sau khi uống thuốc đã nôn ra ngay viên thuốc thì bạn nên uống lại viên này bạn nhé!

 

- Linh Linh

Cho cháu hỏi:

- Cháu nghe nói, ai muốn có con thì không nên ăn mướp, trái thơm, trái khổ qua. Đúng không ạ? Và cả vợ chồng luôn hay sao?

- Chồng cháu 33tuổi, cao 1m60, nặng 67kg, có bụng hơi to. Đêm ngủ say, chồng cháu thường ngáy và nghiến răng khá to. 2 ngày 1 lần. Chồng cháu làm việc văn phòng vào giờ hành chính. Cháu thấy anh ấy ngủ nghiêng vẫn bị thế. Cháu nghe nói có dụng cụ đặtt vào răng khi ngủ. Không biết có nhiều tiền không?

Xin nhờ các bác sĩ giúp cháu cách khắc phục tình trạng của chồng cháu! Vợ chồng cháu rất biết ơn!

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Bất cứ loại thực phẩm nào, khi sử dụng với lượng quá nhiều và cường độ quá thường xuyên đều có thể gây hại vì gây tăng tích tụ một số hoạt chất có khả năng gây độc cho cơ thể. Do đó, chế độ ăn cần phải đa dạng và đầy đủ dưỡng chất. Các loại thực phẩm bạn nêu tên có những thành phần có khả năng gây phản ứng trên hệ tiêu hóa với một số người nhạy cảm, do đó nếu trước đây chưa từng dùng qua hoặc đã gặp tác dụng phụ này thì bạn có thể hạn chế sử dụng.

Ngủ ngáy thường xuất hiện khi có hẹp đường thở xảy ra trong lúc ngủ, làm hạn chế luồng thông khí và gây ra cảm giác mệt mỏi khi thức dậy. Với những thông tin bạn cung cấp thì chồng bạn đã bị béo phì, đây có thể là yếu tố nguy cơ gây ra ngủ ngáy. Do đó, cần có chế độ tập luyện và ăn uống để giảm cân sớm bạn nhé!

 

- Minh Anh

Gần đây cháu hay có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nhất là khi ngủ dậy. Như vậy có nguy hiểm không AloBacsi ơi.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Bác sĩ không rõ em bao nhiêu tuổi, nam hay nữ, đau đầu xuất hiện đã bao lâu rồi – chính xác là bao nhiêu ngày, đau cảm giác mạch đập hay siết chặt vùng đầu, có kèm nôn ói, hoa mắt, ù tai gì hay không…?

Bác sĩ cũng cần phải thăm khám để xác định em có bệnh lý thực thể nào có khả năng gây ra triệu chứng đau đầu chóng mặt như nhiễm siêu vi, thiếu máu… Nếu được em vui lòng cung cấp thêm thông tin cần thiết hoặc đến trực tiếp bác sĩ nội tổng quát hoặc nội thần kinh để được thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân em nhé!


- Hồ Văn Dũng - pctt…@gmail.com

Xin chào BS,

Em bị bệnh nấm móng từ lâu rồi. Em có điều trị ở bệnh viện khoảng 3 tháng cũng đỡ nhưng chưa khỏi. Hiện tại em không có điều kiện đi khám thường xuyên nên mong BS tư vấn loại thuốc nào đặc trị nấm móng? Chỉ cần bôi có khỏi được không hay phải kết hợp với uống thuốc? Xin cảm ơn BS!   

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Không rõ trước đây bác sĩ đã kê toa thuốc gì cho bạn để điều trị nấm móng? Nếu như đang đáp ứng tốt, bạn có thể tiếp tục xử dụng thuốc bôi tại chỗ cho đến khi hết hẳn. Thuốc uống thường có tác dụng phụ không mong muốn nên cần có hướng dẫn của bác sĩ khi dùng thuốc, do đó bạn không nên tự ý mua thuốc uống.

Cần giữ vệ sinh sạch sẽ cho móng, giữ móng luôn khô thoáng, đeo bao tay nếu phải tiếp xúc nước, hóa chất kéo dài. Nếu chỉ sử dụng thuốc bôi mà tổn thương không giảm thêm hoặc tiến triển nặng lên thì bạn cần tái khám chuyên khoa da liễu bạn nhé!


- Phương Vũ, 21 tuổi - Hà Nội

Chào BS ạ,

Một vài năm gần đây da cháu cứ vào mùa hè thì xuất hiện những mảng sần nhỏ, sờ vào nhám nhám, rất chi là thô ráp ạ. Tuy nhiên những đám da sần này lại không ngứa hay đau, tấy đỏ gì cả. Nếu không nhìn kỹ thì chẳng phát hiện ra, chỉ có sờ vào mới cảm nhận được. Những đám da sần này ban đầu chỉ xuất hiện một đám nhỏ, sau đó lại lan ra rất rộng, chủ yếu là phần gáy, cổ, lưng, cánh tay, thi thoảng còn lên ở trán nữa.

Sau một thời gian thì những đám da này bị bong ra, khiến cho da của cháu giống như bị mốc vào mùa đông ấy ạ. Khi tắm kì ra giống như mình tẩy da chết vậy. Chỉ một thời gian ngắn khoảng 1-2 tuần gì đó thì những đám da này bong hết, da lại mịn màng như cũ. Thi thoảng vẫn bị như vậy và chủ yếu chỉ bị vào mùa hè thôi. Không biết như vậy có phải cháu đã mắc bệnh da liễu nào rồi không hay chỉ là việc thay da chết bình thường? Mong BS giải đáp giúp cháu ạ.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Do không có hình ảnh cụ thể và trực tiếp thăm khám nên bác sĩ không thể kết luận chắc chắn da của bạn đang gặp vấn đề gì. Theo lời mô tả của bạn có thể bạn gặp tình trạng da khô khi thay đổi thời tiết, thông thường tình trạng này sẽ cải thiện khi sử dụng các loại kem dưỡng ẩm bôi tại chỗ.

Tuy nhiên, không thể loại trừ khô da do các bệnh lý toàn thân. Do đó, bạn nên khám bác sĩ để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của mình bạn nhé!


- Thanh Hoàng, 18 tuổi - Đồng Nai

Chào BS,

Mấy tháng nay cháu bị nổi vài vết thâm giống vết chàm trên người, không ngứa cũng không đau, nhưng nhiều tháng rồi mà không thấy hết. BS có thể chẩn đoán cháu bị bệnh gì được không ạ?   

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Không rõ vị trí mà em xuất hiện vết thâm là ở đâu? Các biến đổi sắc tố trên da có nguyên nhân rất đa dạng, tùy theo vị trí, kích thước, thời gian xuất hiện cũng như một số đặc điểm khác phát hiện khi thăm khám. Nếu được em vui lòng gửi kèm hình ảnh về cho chương trình để bác sĩ có thể xác định rõ ràng hơn.

Thân mến!


- Ngọc Trân, 20 tuổi - nguyenngoc…@gmail.com

Xin chào BS,

Mấy tháng trước em bị nhiễm kí sinh trùng Domodex, da ngứa và bị nổi sần đầy mặt. Do được điều trị tại BV Da liễu nên em đã khỏi ngứa và không còn khô da nữa. Nhưng từ ngay em bị bệnh, da không còn đẹp nữa, không còn láng mịn như lúc trước, mặt nổi đầy hột li ti, lại còn nhiều mụn. BS có thể cho biết là em đã hết Domodex chưa? Làm sao em có thể trở lại làn da như xưa ạ? Em xin chân thành cảm ơn BS!

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Nếu đã điều trị kí sinh trùng Domodex mà hiện tại da em vẫn còn nổi nhiều mụn thì có thể có kèm theo nguyên nhân khác gây bệnh cho da nữa.

Muốn xác định nguyên nhân đó là gì, bác sĩ cần quan sát trực tiếp sang thương, có thể làm thêm một số xét nghiệm để xác định chẩn đoán. Do đó, em nên tái khám BV Da liễu để được chẩn đoán và kê toa thích hợp em nhé!


- An Nhiên

BS cho tôi hỏi, da bị như thế này là bị bệnh gì ạ? Cám ơn BS!


Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Hình ảnh bạn cung cấp cho chương trình có chất lượng rất kém, bác sĩ khó có thể nhìn rõ được bề mặt sang thương có gì ngoài một đám hồng ban. Bạn cũng không nói rõ sang thương nằm ở vị trí nào trên cơ thể, bệnh đã xuất hiện bao lâu rồi nên bác sĩ chưa thể đưa ra chẩn đoán được.

Nếu được, bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin bệnh, như triệu chứng ngứa, thời gian xuất hiện, vị trí, ấn có mất không… và một hình ảnh khác rõ ràng hơn bạn nhé!


- Ngoc Anh

BS ơi,

Ngày 22 em đi siêu âm thấy có 2 trứng (p 22×18 &t 21×17), BS bảo về nhà quan hệ. Tới ngày 25 siêu âm lại thì trứng đã rụng rồi. Hẹn 28 siêu âm lại thì thấy có 1 trứng (26×21), BS lại bảo quan hệ lần nữa. Vậy lần trước quan hệ liệu có đậu thai không BS? Em đang mong có em bé, mong BS tư vấn giúp!

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Dựa vào những thông tin bạn cung cấp, không thể xác định được là bạn có thai hay không được. Canh thời gian trứng rụng chỉ giúp cho tỉ lệ đậu thai cao hơn chứ không thể chắc chắn 100%. Tốt nhất bạn nên mua que thử thai để thử tại nhà hoặc đến bệnh viện để được siêu âm xác định chính xác xem mình có đậu thai không bạn nhé!


- Thuy Duong

Chào BS,

Em đang mang bầu bé thứ 2 được 24 tuần. Hiện tại các chỉ số thai nhi đều bình thường. Tuy nhiên lần siêu âm gần đây nhất có 3 dấu hiệu hơi bất thường đó là: não thất bên: 9,1; Nhịp tim 17,1; 2 tinh hoàn vẫn chưa xuống bìu. Trước đây em đi siêu âm nhịp tim vào khoảng 150-158. Vậy bé có bị gì không BS? Bé cử động rất nhiều ạ.

Bác sĩ Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Đây có thể là nhầm lần trong lúc đánh máy vì tim thai bình thường không thể xuống thấp như vậy được. Nếu như tim thai chậm có khả năng suy thai thì bác sĩ đã có chỉ định can thiệp khẩn cấp rồi. Bạn nên hỏi kĩ lại bác sĩ đã siêu âm cho mình để được giải thích rõ ràng hơn. Ở giai đoạn này tinh hoàn chưa xuống bìu cũng chưa phải bất thường bạn nhé!


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X