Hotline 24/7
08983-08983

Buồng trứng đa nang muốn có thai nên làm gì? Dùng OvaQ1 có được không?

Theo khảo sát từ Bộ Y tế, tại Việt Nam có đến 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang, nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang giảm 50% khả năng thụ thai

Buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là hiện tượng số nang trứng trong buồng trứng phát triển nhiều nhưng quá trình phóng noãn bị rối loạn, trứng bị teo nhỏ và thoái hóa nên không thể thực hiện chức năng thụ thai.

Buồng trứng đa nang làm xuất hiện nhiều nang nhỏ ở buồng trứng

Buồng trứng đa nang là hội chứng liên quan đến rối loạn nội tiết và chuyển hóa phổ biến trong sản khoa. đặc biệt nó liên quan đến tình trạng kháng insulin. Biểu hiện của bệnh lý này là tình trạng kinh nguyệt không đều, rậm lông, mọc nhiều mụn, béo phì.

Insulin là hormone giúp tế bào dung nạp đường glucose hoặc dự trữ khi dư thừa. Nhưng do ở một số người, các tế bào phản ứng kém với insulin dẫn đến glucose không thể chuyển hóa thành năng lượng.

Để đáp ứng glucose cho các tế bào, tuyến tụy sản xuất ra nhiều insulin hơn nên dẫn đến dư thừa insulin, đây là nguyên nhân kích thích buồng trứng sản xuất nhiều nội tiết tố nam Testosterone và Androgen, suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen và Progesterone gây ức chế sự phát triển của buồng trứng.

Buồng trứng đa nang có gây vô sinh?

Tỷ lệ phụ nữ vô sinh do buồng trứng đa nang ngày càng có xu hướng tăng cao

Do rối loạn nội tiết tố, các nang trứng không đủ điều kiện để phóng noãn, rụng xuống vòi trứng tiến hành thụ tinh. Nếu để tình trạng này diễn ra lâu ngày mà không có sự can thiệp, sẽ dẫn đến vô sinh hiếm muộn khó điều trị.

Cách chữa buồng trứng đa nang

Để điều trị buồng trứng đa nang trước hết người phụ nữ cần có một lối sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh không khí ô nhiễm, hạn chế để mình rơi vào tình trạng bị stress, thường xuyên tập thể dục thể thao.

Phụ nữ bị đa nang nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, đạm như rau có màu xanh đậm, rau củ có màu sắc, trái cây có chỉ số đường thấp, trứng, ức gà, v.v … Hạn chế dùng các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường, chất béo và các loại có chất kích thích.

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường, dầu mỡ

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Gynecological Endocrinology, xuất bản tại Anh, Myo-inositol có tác dụng tăng nhạy cảm insulin, giảm nồng độ androgen, phục hồi chức năng rụng trứng, hỗ trợ khả năng sinh sản cho phụ nữ.

Theo nghiên cứu chỉ ra, những người bổ sung Myo-inositol kết hợp Acid folic cho kết quả, 88% có chu kỳ kinh nguyệt ổn định từ 1 tháng trở lên. 72% duy trì rụng trứng bình thường. 55% đối tượng bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên.

Myo-inositol hỗ trợ cải thiện rất tốt cho người bị buồng trứng đa nang, hỗ trợ có thai tự nhiên

Đối với trường hợp đang mong muốn có thai, ngoài việc bổ sung Myo-inositol, nên kết hợp thêm các dưỡng chất thiết yếu như N-acetyl, L-cysteine, Acid folic giúp tăng chất lượng trứng, tăng tiết dịch tử cung và độ dày lớp niêm mạc tử cung từ đó tăng cơ hội thụ thai.

Buồng trứng đa nang dùng OvaQ1 có thai được không?

Sản xuất bởi Nhà máy Dược TW Mediplantex, phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm & Thiết bị Y tế Nhật Đức, TPBVSK OvaQ1 bổ sung Myo-inositol, Acid Folic, L-arginine HCl, N-Acetyl cysteine cùng các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ cho phụ nữ chuẩn bị mang thai.

Vì vậy, phụ nữ buồng trứng đa nang cũng có thể sử dụng TPBVSK OvaQ1 để hỗ trợ cho quá trình chuẩn bị trước khi mang thai.

Cùng với TPBVSK SpermQ hỗ trợ sinh sản nam giới, bộ đôi sản phẩm OvaQ1 và SpermQ có mặt tại các Nhà thuốc, Phòng khám và Bệnh viện Sản phụ khoa, hiếm muộn trên toàn quốc.

Với uy tín trên 5 năm trên thị trường cùng sự cam kết về chất lượng từ Công ty CP Dược phẩm & Thiết bị Y tế Nhật Đức, cặp đôi TPBVSK OvaQ1 và TPBVSK SpermQ đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá (Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em 2018; Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng 2019) và đã được rất nhiều cặp vợ chồng đón nhận và lựa chọn làm sản phẩm đồng hành trên hành trình tìm vạch thứ hai.

Trên thực tế, rất nhiều phụ nữ bị buồng trứng đa nang đã có thai thậm chí là mang thai tự nhiên. Chị em nên duy trì chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung dưỡng chất sinh sản kết hợp với phương pháp canh trứng thì cơ hội thụ thai sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X