Hotline 24/7
08983-08983

Bệnh xoang bướm có gây hụt hơi, chóng mặt, đau nhói tim?

Em 31 tuổi, thường bị hụt hơi, chóng mặt thường ngày, và có khi khó thở tay chân hơi lạnh, tinh thần không được ổn, hơi sợ, có lúc bị đau nhói tim kéo dài.

[HOI]Em đi khám nhiều chỗ rồi mà không phát hiện gì về tim cả chỉ nói là hạ canxi và suy nhược cơ thể, uống thuốc không hết. Em có bệnh viêm xoang bướm, không biết có ảnh hưởng gì đến nó không. Xin bác sĩ cho em biết như vậy em có phải bị bệnh tim không? (Hồ Thị Dung - 0976…)[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Đau ngực trái (vùng trước tim) có thể do nhiều nguyên nhân, từ bệnh lý tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, trung thất, thần kinh cơ, sụn sườn... trong đó, cảm giác đau nhói thoáng qua vài giây hoặc kéo dài liên tục, không kèm vã mồ hôi, không khó thở trong cơn đau ngực ở người trẻ không có yếu tố nguy cơ tim mạch (THA, rối loạn mỡ máu, hút thuốc lá, ĐTĐ) thì không nghĩ đến đau ngực do bệnh tim; mà thường là do nguyên nhân thành ngực (thần kinh cơ) nhiều hơn.

Em cũng đã đi khám nhiều chỗ và đều không phát hiện gì ở tim cả thì lại càng không nghĩ em bị bệnh tim, có lẽ do em ám ảnh mình bị bệnh tim quá rồi.

Ngược lại, các triệu chứng của em có thể do hạ canxi và suy nhược cơ thể gây nên. Bệnh viêm xoang mạn cũng có vai trò làm tổn hại sức khỏe của em, do tình trạng viêm nhiễm làm giảm hấp thu dinh dưỡng.

Để giải quyết tình trạng hiện tại, em nên tập thể dục để cải thiện tuần hoàn hô hấp, ăn uống đầy đủ chất, ngủ đủ giấc, không thức khuya. Nếu thấy mình cứ lo lắng hoài, khó ngủ thì nên điều trị bệnh rối loạn lo âu sẽ có lợi cho em, đôi khi, tâm bệnh sinh ra bệnh, em nhé.

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X