Hotline 24/7
08983-08983

Bé gái 18 tháng tuổi mắc sùi mào gà

Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bé gái 18 tháng tuổi (ngụ quận 7) đã mắc bệnh sùi mào gà.

Bé nhập viện với triệu chứng vùng mông xuất hiện các nốt sần. Qua khám bệnh và xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bé bị sùi mào gà. Được biết cha bé từng mắc bệnh sùi mào gà, có thể lây truyền virus cho bé trong quá trình vệ sinh cho con.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thơ - Phó Khoa Lâm sàng 3 - BV Da liễu TP HCM - cho biết số trẻ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày càng tăng. Vừa qua khoa vừa điều trị cho bé gái (6 tuổi, ở Bình Phước) với các triệu chứng tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, sốt nhẹ,… Kết quả xét nghiệm cho thấy bé bị bệnh lậu.

Trước đó, bệnh viện cũng tiếp nhận một nam thiếu niên (15 tuổi, ở Đồng Tháp) nhập viện trong tình trạng bàn tay và hậu môn có vết loét. Bệnh nhân có quan hệ tình dục đồng tính với một bạn trai quen trên mạng, không sử dụng biện pháp an toàn. Qua xét nghiệm, bác sĩ nhận định nam thanh niên bị mắc bệnh giang mai.

Bác sĩ Thanh Thơ cho biết đã tiếp nhận nhiều em bé bị bệnh lây truyền qua đường tình dục. Với trẻ em dưới 2 tuổi, nguyên nhân chủ yếu là lây truyền từ mẹ sang con, người thân không vệ sinh kỹ khi chăm sóc bé. Trường hợp trẻ 2-10 tuổi, nguyên nhân thường gặp do bị lạm dụng tình dục. Trẻ độ tuổi dậy thì, đường lây truyền chính là hoạt động tình dục không dùng biện pháp bảo vệ.

Hiện nay, trẻ em dậy thì sớm hơn, trẻ tiếp cận với những video "người lớn" ngày càng dễ dàng. Trong khi đó, các em còn thiếu kiến thức về quan hệ an toàn nên dễ lây nhiễm bệnh lây qua đường tình dục. Khi nhiễm bệnh thường không nhận biết được hoặc dấu gia đình đến điều trị tại các cơ sở thiếu uy tín dẫn đến bệnh nặng hơn gây khó khăn cho việc điều trị.

Bác sĩ Thơ khuyến cáo phụ nữ cần tầm soát, kiểm tra sức khỏe sớm phát hiện các bệnh lý phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi mang thai, nên đi khám định kỳ để phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe và xử trí kịp thời.

Khi vệ sinh cho trẻ, người lớn cần vệ sinh tay sạch sẽ, tránh vô tình lây truyền virus qua trẻ. Cha mẹ cần dạy bé kỹ năng giữ khoảng cách với người lạ. Với trẻ lớn, cha mẹ và nhà trường cần giáo dục sức khỏe giới tính để trẻ biết tự bảo vệ mình, tránh nguy cơ mắc bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X