Hotline 24/7
08983-08983

Baking soda có làm trắng răng?

Baking soda có thể làm trắng răng của bạn vì nó là chất tẩy rửa mài mòn và có thể giúp loại bỏ mảng bám hoặc vết bẩn.

Các nha sĩ nói rằng tốt nhất nên sử dụng kem đánh răng với baking soda cho răng trắng hơn. Ảnh: Shutterstock / Kurhan

Baking soda là một loại nguyên liệu phổ biến thường được sử dụng trong các món nướng. Tuy nhiên, đối với một số người, nó cũng đã trở thành một sản phẩm tự chăm sóc, được sử dụng để giúp làm trắng răng của bạn.

Trong khi nó được gọi là baking soda, chất hóa học là natri bicarbonate. Nó là một loại muối được nghiền thành bột mịn. Và bởi vì nó có tác dụng mài mòn - nhưng không quá nhiều - đôi khi được sử dụng như một thành phần trong kem đánh răng.

Liệu baking soda làm trắng răng?

Theo Tạp chí của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, baking soda có thể sử dụng như một chất làm sạch vì nó giúp mài mòn, hoặc đủ thô để làm sạch răng của bạn. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng baking soda có thể giúp loại bỏ mảng bám tích tụ và ngăn ngừa sự ố màu, có thể làm trắng răng của bạn.

Andre Ritter, DDS, chủ tịch của Khoa Cariology và Chăm sóc toàn diện tại Đại học Nha khoa NYU, so sánh nó với việc làm sạch bề mặt. Khả năng làm sạch bất kỳ bề mặt nào, như răng của bạn, là kết quả của các tính chất hóa học của chất tẩy rửa và lực vật lý của việc chà rửa nó với một vật mài mòn.

Tuy nhiên, Ritter nói rằng baking soda sử dụng một mình có thể mài mòn quá nhiều và làm hỏng men răng - hoặc lớp bảo vệ - trên răng của bạn.

Ritter nói: "Nếu bạn lấy bicarbonate natri Arm và Hammer (thương hiệu sản phẩm tiêu dùng) mà bạn phải sử dụng để làm sạch chậu của mình, bạn không nên sử dụng nó để đánh răng". "Điều đó rất, rất mài mòn và nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng không chỉ đối với răng mà còn đối với nướu của bạn."

Cách làm trắng răng bằng baking soda

Nhiều loại kem đánh răng có chứa baking soda, sẽ làm tốt hơn việc trắng răng của bạn. Đây là những sản phẩm đặc biệt được làm cho răng của bạn và ít bị mài mòn hơn so với baking soda.

Ngoài ra, kem đánh răng còn bao gồm các hóa chất khác có thể làm giảm mảng bám, ngăn ngừa sâu răng và làm trắng răng. Ví dụ, fluoride là một thành phần quan trọng giúp củng cố men răng của bạn, theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. Sự kết hợp của fluoride và baking soda có thể rất hiệu quả để làm trắng răng.

Tuy nhiên, Ritter nói rằng bạn không nên có kế hoạch sử dụng kem đánh răng với baking soda mỗi ngày. Thay vào đó, nó có thể được sử dụng một vài lần mỗi tuần, để làm sạch sâu một chút khi cần thiết.

Cách tốt hơn là gắn bó với việc làm sạch hàng ngày của bạn để có thể tránh tích tụ mảng bám và ngăn ngừa sự cần thiết phải chuyển sang các sản phẩm khác để làm trắng răng.

"Bạn có thể sử dụng kem đánh răng thông thường và nếu bạn chải răng theo khuyến cáo, hai lần một ngày, chải đến tất cả các bề mặt của răng, bạn có thể giữ cho các bề mặt đó sạch sẽ".

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X