Hotline 24/7
08983-08983

5 bí quyết giúp con phát triển trí não của các bà mẹ Nhật Bản

Những đứa trẻ Nhật Bản thông minh, ham học luôn là khiến các bậc làm cha, làm mẹ trên thế giới ngưỡng mộ. Vậy đâu là bí quyết giúp các bà mẹ Nhật Bản thành công đến vậy?

Nhật Bản luôn nổi tiếng bởi các bí quyết nuôi dạy và chăm sóc hiệu quả, giúp trẻ nhỏ thông minh, phát triển toàn diện. Chính những bí quyết này đã giúp Nhật Bản trở thành một trong 15 nước có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới. Vậy các mẹ Nhật Bản đã làm những gì trong quá trình nuôi dạy con? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chú trọng chuyện cổ tích

Tại Nhật Bản, các bà mẹ Nhật rất chú trọng việc dạy con qua những câu chuyện cổ tích. Họ tin rằng thế giới thần thoại với nhiều điều mới mẻ lý thú là chất liệu, niềm cảm hứng cho sự sáng tạo của trẻ khi lớn lên. Chính điều này đã giúp Nhật Bản trở thành một trong những nước có nhiều phát minh và nền công nghệ phát triển vượt bậc trên thế giới.

Không cho con xem tivi

Bên cạnh việc hiểu được tác hại của xem tivi rất tốn thời gian và khiến trẻ bị nghiện, các mẹ Nhật còn ý thức rõ việc tivi có thể ảnh hưởng đến não bộ của trẻ thế nào. Việc xem tivi quá sớm và nhiều khiến cấu trúc của đại não bị phá vỡ. Bên cạnh đó, dòng âm cực sản sinh ra từ điện áp 20,000 volts từ tivi có thể khiến thuỳ não trước (phần tạo ra năng lực suy nghĩ) của con người bị ảnh hưởng. Vì vậy, “Tắt tivi, bật ý tưởng” là châm ngôn truyền miệng của phụ huynh Nhật.

Dạy con cách tra cứu, tìm tòi

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới. Để các bé có hứng thú với loại ngôn ngữ “khó nhằn” này, các mẹ Nhật thường hướng dẫn cho trẻ dùng từ điển để học cách tra cứu sớm. Trẻ dùng từ điển đó để tra nghĩa của từ, hay cách viết đúng chữ Hán.

Ngoài việc cho trẻ tự học chữ cái, người Nhật cũng áp dụng việc dạy con tra cứu, tìm tòi vào các hoạt động hằng ngày. Ví dụ, khi trẻ cần hỏi đường, thay vì chỉ dẫn cho con địa chỉ, cha mẹ Nhật sẽ đưa trẻ bản đồ để con tra cứu. Cách làm này sẽ giúp trẻ nhớ lâu và không cảm thấy nhàm chán.

Kiên nhẫn lặp đi lặp lại

Người lớn thường hay khó chịu với những câu hỏi ngô nghê lặp đi lặp lại của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các mẹ Nhật không như vậy. Họ sẵn sàng giải thích nhiều lần cho con cho đến khi trẻ hiểu thì thôi. Theo họ, một đứa trẻ có thể thành thạo một kỹ năng cần ít nhất là 3 tháng. Ví dụ, khi trẻ biết cách xúc thìa, cũng phải 3 tháng sau đó trẻ mới xúc thành thạo được.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng 4 nhóm cho não bộ

Tại Nhật Bản, các mẹ rất quan tâm đến việc xây dựng chế độ ăn khoa học, giúp phát triển trí não của trẻ nhỏ một cách toàn diện. Trong suốt 70 năm qua, khẩu phần ăn của trẻ em Nhật luôn đa dạng và lúc nào cũng đảm bảo 4 nhóm chất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ bao gồm: protein, sắt, iốt và các axit béo không no chuỗi dài.

Là sản phẩm được chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, Belulo được xây dựng dựa trên chế độ dinh dưỡng 4 nhóm cho não bộ với bảng thành phần “vàng” bao gồm:

Tảo Spirulina

Đây là “thần dược” đến từ Nhật Bản và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của người Nhật. Tảo giàu các thành phần dinh dưỡng chứa 65% protein và bao gồm nhiều vitamin, acid béo, khoáng chất. Bên cạnh đó, Spirulina có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp chống suy giảm trí nhớ bằng cách giảm sự tích tụ protein, giảm tổn thương do sự oxy hóa và tăng cường hoạt động của catalase. Nhờ chế độ ăn giàu tảo xoắn này, người Nhật giảm được nguy cơ tổn thương não do thiếu máu cục bộ.

Hạt óc chó

Óc chó không chỉ là là một loại thực phẩm giàu năng lượng, nhiều calo mà hàm lượng chất béo không bão hòa nhiều hơn các loại hạt khác. Hạt óc chó chứa rất nhiều omega-3, omega-6 mang đến nhiều ích lợi cho não bộ và tim mạch. Đặc biệt omega 3 (ALA) có trong loại hạt này là tiền chất của các omega-3 chuỗi dài EPA và DHA - thúc đẩy sự phát triển của thần kinh và não bộ.

● Cao Việt quất

Trái Việt quất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa được nhiều chuyên gia khuyến nghị trong chế độ ăn hằng ngày, giúp trẻ tăng cường trí nhớ.

DHA

DHA là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não, thị giác và cả khả năng miễn dịch của cơ thể trẻ.

Ngoài những thành phần quan trọng với sự phát triển của não bộ, Bebulo còn bổ sung vitamin A, giúp hạn chế các bệnh về mắt ở trẻ nhỏ sau một liệu trình sử dụng. Với ước mơ giúp hàng triệu trẻ em Việt “Sáng trí tuệ - Vươn tầm nhìn”, Bebulo chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của các mẹ và con trong suốt hành trình khôn lớn, khám phá nhiều điều mới mẻ.

Lấy cảm hứng từ cách nuôi dạy trẻ khôn lớn thông minh từ Nhật Bản, Cốm phát triển trí não Bebulo - là giải pháp hàng đầu hiện nay với công thức đột phá chứa đầy đủ nguồn dưỡng chất giúp Trẻ thông minh và phát triển tư duy đột phá.

Cốm Thông Minh Bebulo được nghiên cứu từ chế độ dinh dưỡng 4 nhóm toàn diện chuẩn WHO mà các bà mẹ Nhật ứng dụng trong 70 năm qua cho con có chỉ số phát triển trí não vượt bậc, ứng dụng và phát triển để phù hợp thể chất của trẻ em Việt Nam.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với trẻ đang ở độ tuổi đến trường - đặc biệt là trẻ ở độ tuổi 3-18 tuổi, giúp cải thiện tình trạng kém tập trung, chậm tiếp thu, đau đầu do áp lực thi cử và thị lực ở trẻ nhỏ.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi công ty HATARUKO PHARMA

Website: https://bebulo.com/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X