Hotline 24/7
08983-08983

Wifi và sóng điện thoại nguy hại như thế nào đối với bà bầu?

Wifi và sóng điện thoại dễ khiến bà bầu sảy thai, điều này đã được khoa học chứng minh. Vì vậy, hãy chia sẻ ngay điều này với người thân của mình để hạn chế những biến chứng không tốt cho thai nhi và mẹ bầu.

Mặc dù điện thoại, máy tính kết nối mạng dường như là "vật bất ly thân" với mỗi người trong thời đại ngày nay, nhưng wifi và sóng điện thoại dễ khiến bà bầu sảy thai là điều đặc biệt cần lưu tâm. Hãy cùng tìm hiểu kỹ vấn đề này hơn qua bài viết dưới đây.

Ngày nay, điện thoại di động và sóng wifi dường như đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận đó là hai bước tiến của công nghệ này đồng thời cũng mang đến rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng, đặc biệt là đối với sức khỏe, chẳng hạn như khả năng dẫn đến các bệnh về ung thư.

Wifi va song dien thoai nguy hai nhu the nao doi voi ba bau?

Sóng wifi và điện thoại gây nhiều tác động không tốt tới cơ thể


Mặc dù vậy, theo kết quả được công bố trên tạp chí Scientific Reports, nghiên cứu sự ảnh hưởng của bức xạ từ trường từ chiếc điện thoại di động và sóng wifi đối với mẹ bầu vẫn khiến không ít người thấy bất ngờ khi cho biết điện thoại di động và sóng wifi có thể gia tăng nguy cơ sảy thai lên gần 50% ở các mẹ bầu.

Dựa trên phân tích của 913 mẹ bầu trong những giai đoạn khác nhau của thai kì. Nghiên cứu này đã được thực hiện bởi Phòng nghiên cứu Kaiser Permanente ở Oakland, California.

Một trong số những người tham gia nghiên cứu đều đã từng sảy thai ít nhất một lần trước đó. Tất cả những mẹ bầu này đều được đeo đồng hồ EMDEX Lite, giúp đo lường mức độ tiếp xúc bức xạ từ trường suốt 24 tiếng mỗi ngày.

Dựa trên sự tương quan giữa mức độ tiếp xúc bức xạ của những mẹ bầu này đối với những biến đổi trong suốt quá trình mang thai của các mẹ, nhóm nghiên cứu đã phân tích để đưa ra được tỉ lệ ảnh hưởng của điện thoại di động và sóng wifi đối với các mẹ bầu.

Wifi va song dien thoai nguy hai nhu the nao doi voi ba bau?

Các mẹ bầu có mức độ tiếp xúc bức xạ từ trường cao tăng nguy cơ sảy thai


Theo đó, nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng: các mẹ bầu có mức độ tiếp xúc bức xạ từ trường cao nhất sẽ có nguy cơ sảy thai cao hơn so với những người có mức độ tiếp xúc thấp khoảng 48%.

Trong số những mẹ bầu từng có mức độ tiếp xúc bức xạ từ trường cao nhất, 24,2% trong số họ đã bị sảy thai, so với con số 10.4% của những người thuộc nhóm có mức độ tiếp xúc thấp nhất.

Tuy nhiên, tỉ lệ này không hề liên quan đến tiền sử sảy thai của mẹ bầu.

TS De-Kun Li cho biết: "Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng từ thực tế rằng bức xạ không ion hóa của từ trường từ điện thoại di động và wifi có thể có tác động xấu đến sức khoẻ của con người.

Chúng tôi hy vọng rằng phát hiện của nghiên cứu này, sẽ thúc đẩy việc tiến hành các nghiên cứu bổ trợ cần thiết về các nguy cơ tiềm ẩn khác đối với sức khoẻ con người, bao gồm cả sức khoẻ của những mẹ bầu", ông cho biết thêm.

Wifi va song dien thoai nguy hai nhu the nao doi voi ba bau?

Tắt wifi, để điện thoại di động ở chế độ máy bay khi không sử dụng


Từ điện thoại di động, wifi, đường dây điện và từ các trạm phát sóng điện thoại đểu phát hiện ra bức xạ từ trường không ion hóa. Tất cả chúng ta đều không thể tránh khỏi việc tiếp xúc với những bức xạ này hàng ngày ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hạn chế mức độ tiếp xúc tối đa để giảm thiểu các nguy cơ gây hại đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với các mẹ bầu.

Nếu đúng sự thật là wifi và sóng điện thoại dễ khiến bà bầu sảy thai thì những người đang mang bầu hoặc có ý định mang bầu phải thật cẩn thận khi sử dụng các thiết bị công nghệ cao này.

Để giảm thiểu ảnh hưởng của bức xạ từ trường đối với sức khỏe của bản thân và thai nhi, các mẹ bầu cần chú ý đến những điều sau:

- Để điện thoại cách xa bụng và không nên để điện thoại trong túi áo khoác,

- Tắt wifi khi không sử dụng, đặc biệt là khi bạn đi ngủ.

- Hãy để điện thoại di động ở chế độ máy bay khi không cần thiết.

- Nói chuyện điện thoại bằng loa ngoài, và hãy nói ngắn gọn nhất có thể

- Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị có thể phát ra bức xạ từ trường không ion hóa khi đang ở trong xe hơi.


Theo Khuyên Vũ - Chuyên đề Sức khỏe Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X