Hotline 24/7
08983-08983

“Vô sinh không rõ nguyên nhân” có nhiều cơ hội sinh con không BS?

Vợ chồng tôi điều trị hiếm muộn đã 2 năm, thụ tinh nhân tạo 1 lần nhưng thất bại.

Vợ chồng tôi kết hôn đã 3 năm. Đã đi điều trị hiếm muộn và được bác sĩ chẩn đoán là vô sinh không rõ nguyên nhân. Và đã thụ tinh nhân tạo 1 lần nhưng thất bại. Hiện tại vẫn tiếp tục điều trị hiếm muộn (đã 2 năm), chỉ uống thuốc kích thích rụng trứng chứ không tiêm.
 
Bác sĩ cho tôi hỏi "vô sinh không rõ nguyên nhân" có nhiều cơ hội có con không?
 
(Lâm, 31 tuổi, linh.tt.le@)
 
Trả lời:

 

Vô sinh không rõ nguyên nhân chiếm khoảng 10-15% ở các cặp vợ chồng vô sinh. Khả năng có thai của các cặp vợ chồng vô sinh nói chung là khoảng từ 1-3% cho mỗi tháng.

 

Nếu được làm thụ tinh nhân tạo thì khả năng thụ thai cũng chỉ nâng lên khoảng 15-20% cho mỗi tháng.

 

Với tỉ lệ trên thì bạn có thể lý giải được việc thất bại trong điều trị. Thụ tinh trong ống nghiệm không mất nhiều thời gian và bạn có thể tự quyết định lựa chọn phương pháp này sau khi đã được tư vấn kỹ về quy trình cũng như các thủ tục cần thiết.

 


AloBacsi.vn
BS Dương Quang Huy
 

Khoa Hiếm muộn - BV Hùng Vương

 

 

 

Em năm nay 25 tuổi. Đã 2 lần em hút thai, lần cuối cùng cách đây 2 năm. Từ đấy em không dùng biện pháp tránh thai nhưng đến nay vẫn chưa thấy có em bé.(Ánh, 25 tuổi, hoamai_yeu0782@)

 

 

Thời gian quan hệ liên tục không ngừa thai trên 1 năm mà không có thai thì được xem là hiếm muộn. Ngoài ra bạn đã có hai lần hút thai nghĩa là có can thiệp vào buồng tử cung, có yếu tố ảnh hưởng đến sự thông thương của ống dẫn trứng, để kiểm tra khả năng sinh sản vợ chồng bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa hiếm muộn để được kiểm tra sức khỏe, khả năng sinh sản của cả hai vợ chồng.

 

BS Nguyễn Thị Ngọc Sương

Trưởng khoa Hiếm muộn - BV Hùng Vương

 

 

 

Em hiện giờ 22 tuổi. Em bắt đầu có kinh nguyệt lúc 14 tuổi. Nhưng cứ khoảng 3 tháng mới có 1 lần, mãi tới giờ vẫn vậy. Em rất lo lắng liệu có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này hay không? Em cần điều trị để kinh nguyệt bình thường mỗi tháng 1 lần như thế nào?

 

Vì lo lắng nên em từng tìm đến hà thủ ô nấu để uống nước thì kinh nguyệt đều, thôi uống thì lại không đều, vậy thì em bị vấn đề gì? Hiện em là sinh viên, và chưa từng quan hệ.(Duy Bình, 22 tuổi, duybinh908@)

 

 

Những bé gái mới dậy thì thường có tình trạng rối loạn kinh nguyệt do chu kỳ không phóng noãn. Đó là bình thường, không có gì đáng ngại.

 

Nhưng nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn thưa kéo dài đến 22 tuổi thì bạn có thể đi khám tại các bệnh viện phụ sản để xem có vấn đề gì không, vấn đề thường gặp nhất là buồng trứng đa nang.

 

ThS-BS Lê Văn Hiền

BV Đại học Y Dược TPHCM
 
Theo Tuổi Trẻ

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X