Hotline 24/7
08983-08983

Vitamin C và Bioflavonoids: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho mắt

Vitamin C và bioflavonoids là những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh.

Vitamin C và Bioflavonoids: Chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho mắt

Nghiên cứu cho thấy vitamin C và bioflavonoid có tác dụng bổ sung, chúng có hiệu quả cao hơn khi ăn cùng nhau chứ không phải là riêng biệt.

Tác động của vitamin C đối với mắt

Vitamin C (còn được gọi là acid ascorbic) là một vitamin tan trong nước và một chất chống oxy hóa mạnh. Trái cây, rau quả là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C giúp chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch và tổng hợp collagen.

Làm gì nếu muốn bổ sung thêm nhiều vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn? Hãy ăn ớt ngọt vì nó có lượng vitamin C nhiều gấp 3 lần so với nước cam.

 

vitamin-c-va-bioflavonoids-chat-chong-oxy-hoa-manh-me-cho-mat--giadinhvietnam.com 1Ớt ngọt có hàm lượng vitamin C nhiều gấp 3 lần so với nước cam.

Vitamin C cũng thúc đẩy xương khỏe mạnh giúp thành mạch máu vững chắc kể cả các mao mạch trong võng mạc. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu bạn dùng vitamin C đều đặn lâu dài thì bạn có nguy cơ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng thấp hơn so với những người không dùng vitamin này. 

Vitamin C cũng thúc đẩy xương khỏe mạnh, da và mạch máu, bao gồm các mao mạch tinh tế trong võng mạc. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ lâu dài của vitamin C cũng có thể làm giảm nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể và tầm nhìn mất từ thoái hóa điểm vàng.

Không giống như hầu hết các loài động vật, con người không thể sản xuất vitamin C trong cơ thể. Vì thế không còn cách nào hơn việc bổ sung vitamin C thông qua thực phẩm.

Vậy con người cần bao nhiêu vitamin C mỗi ngày? Theo các nhà khoa học, liều lượng vitamin C mà nam giới cần mỗi ngày là 90mgr, 75mgr cho nữ. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người hút thuốc cần vitamin C nhiều hơn người không hút thuốc. 

Bioflavonoids và vitamin C: Cặp đôi hoàn hảo

Bioflavonoids hay còn gọi là flavonoids là một nhóm sắc tố thực vật có vai trò rất lớn trong việc tạo ra màu sắc của nhiều loại hoa quả chứa vitamin C.

Hầu hết flavonoid trong cơ thể con người hoạt động như một chất chống oxy hóa. Với khả năng này, chúng giúp trung hòa các phân tử có chứa oxy phản ứng quá mức và ngăn ngừa các phân tử đó gây hại cho tế bào.

Chính flavonoids sẽ làm thành “cặp bài trùng” với vitamin C và làm tăng vai trò của vitamin C trong cơ thể, chống chọi trước cơn bão “oxy hóa”.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X