Hotline 24/7
08983-08983

Viêm vùng chậu và những dấu hiệu nhận biết mà con gái không nên chủ quan xem thường

Con gái mỗi khi nghe nhắc đến bệnh viêm vùng chậu thường rất lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên, thay vì lo sợ thì nên chủ động tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này để kịp thời chữa trị từ sớm sẽ tốt hơn.

Viêm vùng chậu là một bệnh lý phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Đây là một tình trạng nhiễm trùng của tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng... đôi khi còn là một biến chứng của các bệnh lây qua đường tình dục mà không được chữa trị kịp thời.

Có 2 loại viêm vùng chậu là viêm vùng chậu cấp tính và viêm vùng chậu mãn tính. Người mắc bệnh không chỉ gặp ảnh hưởng tới sức khỏe hay các hoạt động trong ngày mà còn tác động tiêu cực đến khả năng thụ thai, nguy cơ cao mắc bệnh vô sinh. Do đó, cần chủ động nhận biết rõ các dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm vùng chậu ngay từ bây giờ để giảm thiểu được những biến chứng nguy hại do bệnh này mang lại.

Đau bụng dưới

Những cơn đau bụng dưới âm ỉ cứ tăng dần lên theo thời gian cũng là một dấu hiệu điển hình của bệnh viêm vùng chậu mà con gái không nên chủ quan. Tùy vào thể trạng sức khỏe của mỗi người mà cơn đau có thể bộc phát ở mức âm ỉ hoặc đau dữ dội. Đặc biệt, người bệnh còn thường xuyên cảm thấy đau nhức tại hai bên hông chứ không chỉ mỗi đau bụng dưới.

Viêm vùng chậu và những dấu hiệu nhận biết về căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 1.


Rối loạn kinh nguyệt

Vùng chậu là nơi có mối liên hệ mật thiết với các cơ quan như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng... Khi vùng chậu bị viêm, các cơ quan này cũng chịu sự ảnh hưởng lớn không kém. Trong khi đó, những cơ quan này lại có tác động trực tiếp đến chu kỳ rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt của con gái. Do đó, người mắc bệnh viêm vùng chậu sẽ thường gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất là kinh nguyệt thay đổi thất thường, lượng máu tiết ra không ổn định, chuyển từ đỏ sang tối thẫm, kèm theo tình trạng đau bụng kinh nặng nề.

Viêm vùng chậu và những dấu hiệu nhận biết về căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 2.


Chảy máu âm đạo

Tình trạng chảy máu ở vùng âm đạo mà không phải trong kỳ kinh nguyệt thì đó không đơn thuần chỉ là một dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu mà còn là lời cảnh báo cho nhiều căn bệnh phụ khoa khác. Hiện tượng này thường không xảy ra cố định trong một ngày nào của kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, tình trạng chảy máu âm đạo do viêm vùng chậu không nhiều mà chỉ là tổn thương do một tác động nhỏ nào đó gây ảnh hưởng tới vùng âm đạo.

Viêm vùng chậu và những dấu hiệu nhận biết về căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 3.


Ra khí hư bất thường

Khí hư là một dấu hiệu để nhận biết sức khỏe sinh sản của nữ giới đang ở tình trạng tốt hay xấu. Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, hơi nhớt như lòng trắng trứng và không nặng mùi. Tuy nhiên, nếu bị viêm vùng chậu thì khí hư sẽ ra nhiều, có màu sắc bất thường, đôi khi kèm theo máu. Ngoài ra, mùi hôi khó chịu cũng là một dấu hiệu nhận biết bạn có nguy cơ cao mắc bệnh viêm vùng chậu. Mặc dù vậy, đây vẫn có thể là một dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh phụ khoa khác và tốt nhất là bạn nên chủ động đi khám sớm.

Viêm vùng chậu và những dấu hiệu nhận biết về căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 4.


Đau khi quan hệ tình dục

Nếu vùng chậu bị viêm nhiễm thì bạn sẽ gặp trở ngại khi quan hệ tình dục. Biểu hiện dễ nhận thấy là tình trạng đau bứt rứt, khó chịu, thậm chí vùng kín sẽ trở nên nặng mùi hơn. Do vậy, bạn không nên chần chừ bỏ qua mà cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Viêm vùng chậu và những dấu hiệu nhận biết về căn bệnh này mà con gái không nên chủ quan xem thường - Ảnh 5.


Theo Afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X