Hotline 24/7
08983-08983

Viêm tuyến vú có dẫn đến ung thư?

Viêm tuyến vú không phải là yếu tố nguy cơ của ung thư vú. Tác nhân gây ra viêm tuyến vú thường và vi khuẩn, xâm nhập vào tuyến vú qua các lỗ ở núm vú.

Hỏi: Tôi đã hai lần viêm tuyến vú, làm các xét nghiệm cho kết quả lành tính nhưng vẫn rất lo lắng, vì bác sĩ nói tuyến vú có nhiều nang nhỏ. Xin cho tôi biết làm thế nào để không bị viêm nữa và cách phòng tránh ung thư... (Kim Thu, TPHCM)

Viem tuyen vu co dan den ung thu?
Trả lời:


Viêm tuyến vú không phải là yếu tố nguy cơ của ung thư vú. Tác nhân gây ra viêm tuyến vú thường và vi khuẩn, xâm nhập vào tuyến vú qua các lỗ ở núm vú. Đó là các lỗ ra của các ống dẫn bên trong mô tuyến vú. Để ngừa viêm thì giữ vệ sinh núm vú, thường xuyên giặt sạch nịt ngực và áo. Tình trạng nang trong ngực thì không sao.

Các nang trong tuyến vú có thể ở một hoặc cả hai vú, là bệnh lành tính. Nếu nang lớn hoặc làm lo lắng, khó chịu, căng đau, bác sĩ có thể chọc hút dịch trong nang. Nếu nang đau và làm khó chịu nhiều kể cả sau khi đã chọc hút xẹp thì dùng thuốc giảm đau thông thường. Các nang nhỏ có thể tự khỏi.

Theo GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung, giảng viên Đại học Y Dược TPHCM, Phó chủ tịch Hội Y học TPHCM - Người Đô Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X