Hotline 24/7
08983-08983

Viêm giác mạc có chữa khỏi?

Cháu bị đau mắt đi khám và điều trị nhiều lần nhưng bệnh không khỏi. Mới đây, cháu đi khám và BS kết luận cháu bị viêm loét giác mạc.

Cháu bị đau mắt từ năm 18 tuổi. Cháu đã đi khám và điều trị nhiều lần nhưng bệnh không khỏi. Mới đây, cháu đi khám ở chuyên khoa mắt, bác sĩ kết luận cháu bị viêm loét giác mạc. Xin hỏi, bệnh của cháu có nguy hiểm.

Lê Nguyên Dương (Nghệ An)

Viêm giác mạc gồm viêm loét giác mạc (viêm nông) và viêm giác mạc nhu mô (viêm giác mạc sâu) là những tổn thương của giác mạc do nhiều nguyên nhân gây ra như: chấn thương gây rách, xước giác mạc, dị vật tác động (lông xiêu, lông quặm, sạn vôi...), mở đường cho vi sinh vật xâm nhập vào tổ chức giác mạc, gây tổn thương hoại tử tổ chức.

Nguyên nhân chính gây viêm giác mạc là vi khuẩn (như tụ cầu, trực khuẩn mủ xanh, cầu khuẩn lậu) và virut (như virut adeno ban đầu gây viêm kết mạc cấp, nếu sau 7-10 ngày chưa khỏi thì dễ gây tổn thương giác mạc; virut herpes). Viêm loét giác mạc do nấm ít gặp nhưng cũng là mặt bệnh mà việc điều trị còn khó khăn và dễ gây biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, có thể gặp viêm giác mạc do hở mi, do sẹo, do liệt thần kinh, do miễn dịch dị ứng, rối loạn chuyển hóa, viêm loét giác mạc do suy dinh dưỡng khô mắt, thiểu tiết nước mắt...

Viêm loét giác mạc là một bệnh rất nguy hiểm vì nó sẽ để lại những di chứng vĩnh viễn như sẹo giác mạc, teo nhãn, lồi mắt cua và làm mất một phần hoặc toàn bộ thị lực. Việc phát hiện và điều trị sớm bệnh viêm loét giác mạc sẽ giúp giảm hoặc ngăn được di chứng và giúp cải thiện thị lực.


AloBacsi.vn
BS.
Nguyễn Thu Hiền

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X