Hotline 24/7
08983-08983

Vá màng nhĩ có hạn chế được viêm tai?

Em trai tôi bị thủng màng nhĩ tai trái. Vì vậy, cứ vài ba tháng tai trái lại bị chảy mủ, có mùi hôi, ngứa ngáy. Tôi nghe nói, vá màng nhĩ có thể chấm dứt được hiện tượng này.

Màng nhĩ là một màng kín ngăn cách tai giữa và tai ngoài, nó có chức năng dẫn truyền âm thanh và bảo vệ tai giữa khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn và vật lạ. Khi màng nhĩ bị thủng do bất kỳ nguyên nhân nào, có thể do viêm tai giữa tái phát nhiều lần, do chấn thương sẽ làm cho lớp ngăn cách bị phá vỡ rất dễ khiến tai giữa bị nhiễm khuẩn, đặc biệt khi người bệnh giữ vệ sinh không tốt gây chảy dịch màu vàng, nặng hơn là chảy mủ.

Trường hợp của em bạn là một ví dụ về sự viêm nhiễm tái lại nhiều lần do thủng màng nhĩ. Bệnh không chỉ làm bệnh nhân cảm thấy khó chịu tại chỗ do tai chảy nước, chảy mủ, ngứa ngáy... mà còn rất nguy hiểm do thủng màng nhĩ, chảy mủ tại chỗ không chỉ là triệu chứng riêng của bệnh viêm tai giữa mà có thể là dấu hiệu của các bệnh lý khác ở tai.

Vá màng nhĩ là một biện pháp nhằm hạn chế sự viêm nhiễm tại tai giữa. Tuy nhiên, điều quan trọng khi bị thủng màng nhĩ là phải giữ vệ sinh tai bị bệnh thật tốt, điều trị nội khoa một thời gian cho tai thật sự khô ráo, không còn viêm nhiễm cũng như điều trị những bệnh nhiễm khuẩn khác liên quan như viêm V.A, nấm ống tai ngoài. Tốt nhất bạn nên đưa em đến chuyên khoa tai mũi họng tại các bệnh viện để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và có chỉ định điều trị cụ thể.

AloBacsi.vn
Theo BS. Thu Nga -Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X