Hotline 24/7
08983-08983

Trẻ nhỏ bị u ở nách, có nguy hiểm gì không?

Bé của em được 2 tháng, ở nách bên trái của bé tự nhiên nổi lên một cục bằng đầu ngón tay cái. Cho em hỏi u đó là u gì, có nguy hiểm không và chữa như thế nào?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Bé nhà em được 2 tháng tuổi, hiện đang có hiện tượng nổi 1 cục to bằng ngón tay cái ở nách trái, cục này xuất hiện từ khi nào, có gây sưng, nóng, đỏ đau hay bé cảm thấy khó chịu gì không? Nếu là hạch thường xuất hiện khi cơ quan quanh đó có viêm nhiễm, gây sưng, đau… Hạch (hạch bạch huyết) đóng vai trò như hàng rào bảo vệ cơ thể trước sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh. Hạch bình thường có kích thước từ vài mm, nhỏ dưới 1cm, mềm, dẹt, di động, nằm ở các vị trí như nách, cổ, ngực, bẹn…

Mặt khác, dưới da của bé, đặc biệt là ở những vùng nếp gấp da như bẹn, nách, cổ… có thể khi vệ sinh không tốt, hoặc vì 1 nguyên nhân nào đó có thể hình thành u da lành tính. Trong phần u đó là những dịch mủ, đôi khi không thể tự tiêu mà phải hút dịch…

Nên tốt hơn là với u cục lớn như vậy thì em nên đưa bé đi kiểm tra tại cơ sở chuyên khoa U bướu hoặc chuyên khoa Nhi để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kiểm tra cho cháu mẹ nhé! Cũng cần vệ sinh, tắm rửa cho cháu đúng cách để hạn chế những bệnh về da em nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Hạch nách trái sau tiêm ngừa lao, có cần can thiệp?

>> Bé còn hạch nách sau khi rạch lấy mủ lúc 2 tháng tuổi?

Hạch nách trái là một hiện tượng rất thường gặp ở những trẻ sau khi chích ngừa lao (phản ứng quá mức của cơ thể), người ta gọi là BCGITE. Thường sau khi chích ngừa lao ngay bên tay chích ngừa ở vùng nách (trái) thậm chí ở trên thượng đòn trái cũng có hạch, những hạch này nhỏ, lớn dần như là một cái nhọt, khi nó lớn nhiều thậm chí đỏ da bề mặt làm như nhọt (hạch) sắp vỡ thì phải can thiệp phẫu thuật chứ đừng để nó tự vỡ sẽ làm thành lỗ dò lâu lành. Nếu trường hợp bạn lo lắng muốn can thiệp sớm thì bạn cũng cần đến bệnh viện để được phẫu thuật theo yêu cầu lấy trọn hạch vì không phải chỉ là một hạch mà thường là một cụm hạch ở rất sâu nên phải gây mê khi phẫu thuật.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X