Hotline 24/7
08983-08983

Top 10 loại thực phẩm tốt cho người huyết áp cao

Người bệnh cao huyết áp nên bổ sung vào thực đơn những thực phẩm dưới đây. Nó sẽ giúp giảm huyết áp rất hiệu quả.

Chuối không chỉ là loại quả tráng miệng ngon mà nó còn giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Chuối có hàm lượng kali cao. Kali thường được khuyến cáo cho những người dùng thuốc lợi tiểu. Vì vậy, ăn 1 - 2 quả chuối mỗi ngày có thể giúp khôi phục lại lượng đường trong máu.

Hạt hướng dương không muối: Trong hướng dương rất giàu magiê. Một phần tư cốc hướng dương sẽ là một bữa ăn nhẹ bổ dưỡng cho bạn, nhưng nó phải là loại hướng dương không ướp muối bởi vì trong hạt hướng dương muối có lượng natri cao không tốt cho những người huyết áp cao.

Socola đen: Một nghiên cứu được công bố trên số ra tháng 7/2007 của “Tạp chí hiệp hội y khoa Mỹ” (JAMA) cho thấy rằng ăn một lượng nhỏ socola đen hàng ngày sẽ giúp giảm huyết áp. Thành phần flavanol có mặt trong socola đen sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch.

Hạt lanh: Trong hạt lanh có nhiều chất xơ và có thể giúp cơ thể duy trì một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và khỏe mạnh. Loại hạt này cũng giúp giảm cholesterol và rất giàu axit béo omega-3 chống lại chứng viêm và nhiễm trùng.

Rau bina: Rau bina có ít calo, giàu chất xơ và có các chất dinh dưỡng có lợi cho tim như kali, magiê. Đó là những thành phần quan trọng cho việc giảm và duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Cà chua: Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa lycopene và quan trọng hơn là nó giúp làm giảm huyết áp đối với những người huyết áp cao. Ngoài ra, cà chua cũng rất giàu kali. Chế độ ăn giàu kali đã được chứng minh là làm giảm huyết áp cao và giảm nguy cơ bệnh tim.

Tỏi: Tỏi là một loại thực phẩm giúp chống tăng huyết áp vì nó có tác dụng làm loãng máu. Khi cắt nhỏ, nó sẽ tạo ra chất allicin-một hợp chất có khả năng kháng khuẩn. Điều này có thể giúp chống lại nhiều bệnh như đột quỵ, bệnh tim. Ngoài ra, tỏi cũng giúp giảm cholesterol trong máu.

Sữa không kem: Sữa không kem sẽ cung cấp canxi, kali và vitamin D. Ba chất dinh dưỡng này sẽ giúp giảm huyết áp khoảng 3 - 105%.

Đậu tương: Đậu tương cung cấp kali dồi dào. Khi cơ thể có lượng kali thấp và quá nhiều natri sẽ làm tăng huyết áp. Khi hàm lượng kali cao, cơ thể sẽ loại bỏ natri và làm giảm huyết áp.

Các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt: Loại thực phẩm này có nguồn chất xơ, magiê dồi dào và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Chất wiseman trong ngũ cốc nguyên hạt có nhiều kali như yến mạch và kê cũng sẽ giúp giảm huyết áp.

Theo D.Nhung - Lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X