Hotline 24/7
08983-08983

Sau khi cắt 1 bên thận sức khỏe có ảnh hưởng gì không?

Hầu hết con người được sinh ra với hai quả thận. Vậy những trường hợp người do nhiều lý do chỉ còn có một quả thận thì sẽ ra sao?

Ảnh minh họa

Chào chương trình! Mẹ em năm nay 46 tuổi vừa rồi mẹ em đi siêu âm thì bác sĩ chẩn đoán là bị sỏi thận nặng phải phẫu thuật cắt bỏ thận bên phải. Vậy sau khi cắt bỏ một thận rồi thì sức khoẻ của mẹ em có ảnh hưởng gì không ạ! em rất lo lắng cho sức khoẻ của mẹ. Mong bác sĩ giải đáp. Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Chắc em rất lo lắng cho sức khỏe của mẹ đúng không?

Thế này em nhé! Tạo hóa đã sinh ra và con người đã phát triển từ hàng triệu năm với hai quả thận, tất nhiên không bao giờ là thừa cả. Tuy nhiên là bất đắc dĩ do bệnh tật mà bác sĩ phải loại bỏ đi một bên thận của mẹ bạn thì toàn bộ nhiệm vụ của hai bên thận bây giờ sẽ đổ dồn lên 1 quả thận còn lại.

Nếu mẹ em biết giữ gìn sức khỏe, ăn uống điều độ, uống nhiều nước hoa quả để hỗ trợ cho sự thải lọc của thận và tránh gây ra những quá tải lên quả thận còn lại. Thì tôi nghĩ là sức khỏe của mẹ em cũng sẽ phục hồi tốt và không ảnh hưởng nhiều quá đến sức khỏe đâu em ạ. Tất nhiên là mẹ cũng không thể nào mà khỏe mạnh như cũ được nữa, nhưng ít nhất thì mẹ em hoàn toàn có thể sinh hoạt được như những người bình thường em nhé.

Chúc mẹ em sớm bình phục nhé!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X