Hotline 24/7
08983-08983

"Núi đôi" phát triển không đều trong tuổi dậy thì, có bất thường?

Em là nữ, đang trong tuổi dậy thì nhưng ngực không phát triển đều nhau. Như vậy thì có bất thường không ạ? Một bên đó thấy ngứa râm ran nữa. Nếu tình hình không đều nhau thế này thì có nên nghĩ tới phẫu thuật thẩm mỹ không ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Em thân mến,

Trong giai đoạn phát triển, việc 2 bên ngực phát triển không đều nhau là rất bình thường. Thực tế, có nhiều trường hợp bạn gái 18 - 20 tuổi mà 2 bên ngực cũng không đều nhau. Em đừng quá lo lắng cũng như cảm thấy tự ti nhé!

Quá trình sản sinh nội tiết giới tính trong cơ thể mỗi người vẫn diễn ra liên tục. Thông thường, hai bên "núi đôi" sẽ đều nhau khi giai đoạn phát triển kết thúc. Em có thể sử dụng các miếng lót phù hợp với áo ngực hoặc đồ tắm của bạn để khắc phục.

Em có thể sẽ cảm thấy ngứa râm ran hoặc đau ở ngực khi chồi vú phát triển. Bên nào đang phát triển nhanh thì sẽ đau nhức như có nhọt bên trong. Nếu ngực của em quá căng tức và rất đau thì có thể đến gặp bác sĩ.

Trong trường hợp kích thước 2 bên ngực quá chênh lệch nhau, em nên xin ý kiến bác sĩ để có hướng khắc phục khác. Hiện chưa nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ, vì phương pháp này vẫn có tỷ lệ biến chứng, ảnh hưởng quá trình mang thai, sinh nở, thậm chí là nguy hiểm tính mạng.

Trước tiên, em nên mở lòng hơn, bỏ qua ngại ngùng, có thể chia sẻ câu chuyện với mẹ hoặc người lớn mà em tin tưởng (chị gái, bạn gái, cô giáo, dì...). Họ sẽ có lời khuyên và hỗ trợ tốt hơn cho em.

Chúc em luôn vui, khỏe. Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X