Hotline 24/7
08983-08983

Nổi nhiều mụn, nên uống thuốc thanh nhiệt cơ thể?

Em năm nay 26 tuổi, thường xuyên bị mụn đầu đen và mụn bọc. Vậy em có nên uống thuốc để thanh nhiệt cơ thể không bác sĩ? Em xin cảm ơn.

Em chào bác sĩ,

Em năm nay 26 tuổi, thường xuyên bị mụn đầu đen và mụn bọc. Lúc trước em có bị tăng men gan, uống nước lá mật gấu nên đã hạ được rồi. Em không hiểu sao giờ vẫn nổi mụn. Vậy em có nên uống thuốc để thanh nhiệt cơ thể không bác sĩ? Em xin cảm ơn.

(Như - vthnhu…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em Như,

1. Việc nổi mụn của em do nhiều yếu tố: rối loạn nội tiết tố, cơ địa da tiết bã nhờn nhiều, sử dụng mĩ phẩm không phù hợp, nhiễm trùng do một loại vi trùng ở da gây mụn, tình trạng viêm tại chỗ của nang lông. Ngoài ra, các yếu tố khác như thức khuya, "xì-trét", uống ít nước, ăn nhiều trái cây ngọt, táo bón, bệnh gan kèm theo có thể là những yếu tố làm cho mụn nhiều hơn.

2. Em đã từng bị tăng men gan nên tốt nhất là em nên đi khám bệnh với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để tìm ra bệnh chính xác về gan và có kế hoạch điều trị. Ngoài ra, em cần phối hợp điều trị với bác sĩ chuyên khoa Da liễu để điều trị mụn trứng cá vì vấn đề này cần điều trị lâu dài bởi nó liên quan đến rất nhiều yếu tố.

3. Việc em uống nước thanh nhiệt có thể được, ví dụ như nước atiso, nước rễ tranh mía lao vì chúng có tác dụng lợi tiểu nhẹ, chống táo bón và cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, nhưng không vì thế mà em không đi khám bệnh và tự điều trị.

Thân mến!

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X