Hotline 24/7
08983-08983

Nhờ AloBacsi tư vấn giúp em về bệnh chàm vành tai

Em bị rộp rát vành tai, ngứa gãi cứ chảy nước vàng, sau đó đóng vẩy, bóc ra lại chảy nước. Đi khám thì được chẩn đoán là bệnh chàm vành tai…

Chào AloBacsi, nhờ AloBacsi tư vấn giúp: Em bị rộp rát vành tai, ngứa gãi cứ chảy nước vàng. Sau đó đóng vẩy màu vàng, bóc ra lại chảy nước. Khám khoa Da liễu thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh chẩn đoán: chàm vành tai, bôi thuốc nhưng không khỏi. Xin tư vấn giúp em. Cám ơn AloBacsi!
(nguyentatducanh…@gmail.com)

Chào bạn!

Chàm vành tai là bệnh do cơ địa dị ứng gây ra với đặc điểm: da nổi hồng ban rất ngứa, chảy dịch vàng... nếu bị nhiễm trùng đi kèm vết thươngcó mủ, các chất tiết này làm cho dị ứng nặng hơn.

Nguyên nhân do cơ thể tiếp xúc với các chất gây dị ứng. Những chất này có thể xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn, uống,qua tiếp xúc...

Các tác nhân gây dị ứngcó thể là:bọ chét trên lông thú, bụi, phấn hoa; dùng xà bông, bột giặt thô ráp, nước hoa, một số loại sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là những sản phẩm có chất cồn, khói thuốc lá, một số loại thực phẩm, thường là các chế phẩm từ sữa và có tính a-xít cao, căng thẳng, trầm cảm, ưu phiền, đổ mồ hôi nhiều...

Chất nào gây dị ứng luôn là câu hỏi khó có câu trả lời. Vì để xác định được chất gây dị ứng thì phải kiểm trakhảo sát từng chất rất cầu kỳ, tốn nhiều thời gian, nên khó thực hiện.

AloBacsi xin cung cấp một số thông tin về điều trị và phòng bệnh như sau:

- Điều trị:

+ Có thể dùng thuốc chống dị ứng, chống ngứa, có thể dùng một trong cácloại như: Chlorpheniramin, Phenergan, Théralène (dạng uống vàbôi tại chỗ). Nếu có nhiễm trùng phải dùng thêm thuốc kháng sinh, việc dùng thuốc cần phải theo chỉ dẫn của bác sĩ.

+ Các thuốc mỡ chứa corticosteroid như flucina, cidermex... có thể sử dụng để bôi trên tổn thương chàm khô, không nên dùng để bôi trong các trường hợp chàm nhiễm khuẩn. Không nên bôi quá nhiều (diện tích rộng) vì có thể gây biến chứng do tác dụng phụ của thuốc. Tuy nhiên, tốt nhất,bạn nên tới bệnh viện da liễu khám trực tiếpđể việcđiều trị tốt hơn.

- Dự phòng chàm:

+ Tốt nhất là không nên tiếp xúc với các đồ vật, hóa chất có thể gây dị ứng, đặc biệt là ở những người có tiền sử dị ứng.

+ Khi dùng các thuốc ngoài da, hóa mỹ phẩm, cần bôi thử một diện tích nhỏ trên da để thăm dò phản ứng.

Chúc bạn chóng bình phục sức khỏe nhé!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X