Hotline 24/7
08983-08983

Hành trình 10 năm tìm nơi chữa bệnh đau đầu

Bệnh nhân H.K.T. (51 tuổi, quê ở Vĩnh Long) bị đau đầu suốt 10 năm, long đong qua 4 bệnh viện với những chẩn đoán và toa thuốc khác nhau. Mãi tới khi đến Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ, bà đã tìm được căn nguyên bệnh của mình.

Đầu năm 2009, bà T. bị đau đầu và đi khám ở một bệnh viện địa phương, được bác sĩ chẩn đoán viêm xoang mạn tính, lệch vách ngăn mũi. Sau một thời gian điều trị bệnh không mấy khả quan, bà T. tiếp tục hành trình đi tìm nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau đầu của mình.

Lần này, bà đến một bệnh viện khác khám và nhận được kết quả: tăng huyết áp vô căn, xơ vữa mạch cảnh, chóng mặt ngoại biên, thoái hóa cột sống. Mang toa thuốc về nhà với niềm tin đã tìm được đúng bệnh nhưng sau một thời gian điều trị, cơn đau đầu kinh niên của bà không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.

Bà lại đi tiếp tục đi khám thêm 2 bệnh viện lớn khác, bác sĩ đưa ra 2 kết luận khác nhau, là đau đầu do căng thẳng và tăng huyết áp, rối loạn lipip máu, bệnh tim thiếu máu cục bộ. Bà nhận toa thuốc từ bác sĩ và uống đều đặn, nhưng bệnh tình vẫn không tiến triển.

Gần đây, đọc báo và nhận thấy triệu chứng đau đầu của mình giống những dấu hiệu đầu tiên của đột quỵ, bà T. quyết định tầm soát bệnh. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, bà biết đến Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ) có gói khám tầm soát đột quỵ nên đã liên hệ tổng đài 18001115 đặt lịch.

Tại bệnh viện, bà T. được TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn trực tiếp thăm khám và chỉ định chụp MRI 3 tesla không tiêm thuốc tương phản. Kết quả cho thấy nguyên nhân của hiện tượng đau đầu 10 năm của bà T. là do hẹp nặng động mạch não giữa bên phải.

Theo TS.BS Trần Chí Cường, trường hợp của bệnh nhân T. thuộc ca lâm sàng khó, nếu không có trang thiết bị máy móc hiện đại, đặc biệt là “mắt thần” MRI 3 tesla thì các bác sĩ rất dễ chẩn đoán bệnh thiếu chính xác.

BS Cường đã kê thuốc điều trị bệnh cho bà T., nếu triệu chứng không giảm thì trong tháng tới bệnh viện sẽ tiến hành can thiệp DSA.

Đức Thịnh - Hải Yến

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X