Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông giọng trầm có tinh trùng chất lượng thấp

Đàn ông giọng trầm thường đi kèm với nhiều đặc điểm nam tính: mạnh mẽ, cơ thể to lớn, hấp dẫn phụ nữ…

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho biết, chất lượng tinh trùng của đàn ông giọng trầm không tốt như mọi người vẫn tưởng. Các nhà khoa học Australia đã khảo sát chất giọng của đàn ông, nhận thức của phụ nữ về điều này và chất lượng tinh trùng của họ. Kết quả đầu tiên không có gì ngạc nhiên: phụ nữ thích đàn ông giọng trầm và cho rằng những người này có đầy chất nam tính.

Nhưng, đối lập với suy nghĩ của họ, đàn ông giọng trầm không hề có chất lượng tinh trùng tốt hơn đàn ông giọng cao, mà ngược lại. 

Đàn ông giọng trầm có thể không có khả năng sinh sản tốt.
 (Nguồn: Livescience)

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí PLoS ONE số ra ngày 22/12/2011, phụ nữ thường nhận xét về mức độ nam tính của đàn ông dựa trên một số yếu tố bên ngoài như râu, cơ bắp…Nhưng đối với chất giọng thì có thể có sự đánh đổi. Nói cách khác, một chất giọng đầy vẻ nam tính lại không đi cùng chất lượng tinh trùng tốt.

Lượng hooc-môn sinh dục nam testosterone cao đi kèm với chất giọng trầm, cơ bắp, hành động mạnh mẽ và tỷ lệ thành công cao hơn khi chinh phục bạn tình. Tuy nhiên, dù testosterone có vai trò quan trọng trong việc hình thành tinh trùng nhưng lượng testosterone cao lại làm hại tới quá trình sản sinh ra tinh trùng. Đó là lý do tại sao chất lượng tinh trùng của đàn ông giọng trầm thấp.

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã tuyển 54 nam giới để đo giọng nói và chất lượng của mẫu tinh trùng. Số liệu về những người này được phân tích bằng phần mềm và được đánh giá bởi 30 tình nguyện viên nữ về độ hấp dẫn và chất đàn ông.
 
Theo Trúc Quỳnh - Báo Đất Việt/ Livescience

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X