Da liễu - Dị ứng

Da mặt bị thâm do bôi nhầm cồn BSI, xử trí như thế nào?

Thưa bác sĩ, Em bôi nhầm cồn BSI vào mặt và đã rửa với nước ngay sau đó. Giờ mặt thâm thâm thì phải làm thế nào ạ?
Tăng sắc tố da mặt do thoa cồn BSI. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Tăng sắc tố da mặt do thoa cồn BSI. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Cồn BSI có thể gây tình trạng viêm da do tiếp xúc, do đó có thể gây tăng sắc tố sau khi viêm. Hiện tại em nên tránh nắng và sử dụng thuốc thoa chống nắng, tình trạng tăng sắc tố này sẽ giảm dần theo thời gian.

Bên cạnh đó em có thể thoa Anzela cream hoặc Effasun cream thoa từ 1-2 lần/ngày.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:



Rối loạn sắc tố da có thể được đặc trưng bởi việc tăng sản xuất melanin khiến da trở nên sẫm màu hơn (tăng sắc tố) hoặc do sản xuất melanin giảm khiến da trở nên trắng hơn (giảm sắc tố). Rối loạn da dẫn đến giảm sắc tố có thể do hóa chất hoặc bẩm sinh. Nguyên nhân của chứng giảm sắc tố da phổ biến đó chính là bẩm sinh.

Tổ chức da liễu AAD Hoa Kỳ khuyến cáo việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng để giảm thiểu các vấn đề về sắc tố da và bảo vệ làn da tốt nhất.

Tái tạo bề mặt da bằng cách sử dụng mặt nạ hóa học, laser, ánh sáng xung cường độ cao (IPL) hoặc dermabrasion có thể mang đến hiệu quả làm sáng và đồng đều màu da hơn cho bạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhấn mạnh, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và trao đổi thẳng thắn kỳ vọng điều trị của bạn với bác sĩ uy tín trước khi quyết định thực hiện bất kỳ phương pháp nào.

Đặc biệt, với các trường hợp mất sắc tố da, bạn không nên tùy tiện chọn một phương pháp điều trị bởi vì tình trạng này có thể trở nên vĩnh viễn hoặc nghiêm trọng hơn nếu như cách điều trị không đúng đắn.

Mỹ phẩm để che khuyết điểm thiếu đồng đều màu da cũng là một cách giải quyết tức thời.


Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường