Hotline 24/7
08983-08983

Có nên nhai kẹo cao su không đường thay cho đánh răng?

(AloBacsi) - Em và bạn em rất hay nhai kẹo Xylitol, mỗi ngày 4-5 viên. Như vậy có hại gì cho sức khỏe không, thưa bác sĩ?

Nhai kẹo cao su Xylitol hàng ngày có tốt cho răng miệng không? Tụi em đều trên 25 tuổi, như vậy có hại gì cho sức khỏe? Mong bác sĩ tư vấn. (Thúy Hạnh - Q.8)
 
Nhai kẹo cao su không thể thay cho việc vệ sinh răng miệng
Trả lời:

Kẹo cao su Xylitol có khả năng phòng ngừa sâu răng vì: ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong nước bọt và mảng bám răng, xylitol duy trì độ pH bình thường của nước bọt (pH giảm sẽ tăng nguy cơ sâu răng).
Xylitol có vị ngọt, cho cảm giác tươi mát, không gây sâu răng nên được dùng để sản xuất kẹo cao su không đường.

Các chuyên gia khuyên dùng kẹo cao su xylitol không đường lúc không thể đánh răng sau bữa ăn. Việc nhai kẹo cao su làm tăng tiết nước bọt tạm thời, loại bỏ chất đường lưu lại trong miệng sau khi ăn.

Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lạm dụng, nếu dùng kẹo cao su không đường nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa: tăng lượng nước bọt, biến đổi đặc tính sinh lý và thành phần chất khoáng, hữu cơ của nước bọt, gây mỏi hoặc đau khớp thái dương hàm, đầy bụng, chướng hơi (do khi nhai kẹo nuốt nhiều hơi).

Bạn cũng lưu ý thêm, nhai kẹo không có hại cho sức khỏe nhưng kẹo không thể thay thế việc vệ sinh răng miệng vì không thể lấy hết các mảng bám thức ăn ở các kẽ răng. Tốt nhất vệ sinh răng miệng vẫn là đánh răng sau mỗi bữa ăn.

BS chuyên khoa của AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X