Hotline 24/7
08983-08983

Chăm sóc hình xăm như thế nào?

Để sở hữu một hình xăm như mong muốn, ngoài việc tìm đến các cơ sở xăm uy tín, chọn nghệ nhân xăm hình giỏi... bạn cần nắm rõ các lưu ý sau để chủ động trong việc chăm sóc hình xăm sau khi xăm.

ThS.BS Lê Thảo Hiền - Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết để xăm hình an toàn cần đảm bảo 04 yếu tố: loại mực xăm; kỹ năng của nghệ nhân xăm hình; quy trình xăm hình; chăm sóc da sau xăm hình. Cụ thể:

Về mực xăm, đến nay, vẫn chưa có những quy định rõ ràng về việc sản xuất mực xăm cũng như tiêu chuẩn của một loại mực xăm tốt.

Nghệ nhân xăm hình phải được đào tạo bài bản để thực hiện kỹ thuật xăm cho đúng và đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nghệ nhân xăm hình không đeo găng tay trong lúc xăm gây nguy cơ nhiễm trùng (nguồn: https://www.thoughtco.com/mix-your-own-tattoo-ink-602245)

Quy trình xăm hình cần đảm bảo các dụng cụ (VD: kim tiêm, găng tay..) vô trùng, vùng da xăm hình được sát khuẩn sạch sẽ.

Việc chăm sóc da sau khi xăm cũng quan trọng không kém. Vì khi xăm, da có những vết cắt do máy xăm hoặc kim tạo ra nên cần giữ sạch sẽ và chăm sóc kĩ để da có thể tái tạo lại.

Để tránh các phản ứng, dị ứng, các bệnh về da sau khi xăm, bác sĩ Thảo Hiền  lưu ý:

- Nhẹ nhàng rửa hình xăm ngay sau khi xăm bằng xà phòng kháng khuẩn và nước. Vỗ khô hình xăm bằng vải sạch, mềm.

Rửa hình xăm ngay sau khi xăm (nguồn: https://vegasink.com/aftercare/)

- Thoa một lớp thuốc mỡ kháng sinh mỏng hoặc kem dưỡng ẩm và giữ trong 6 đến 24 giờ, sau đó rửa hình xăm hai lần một ngày và thoa kem dưỡng ẩm.

Bôi kem dưỡng ẩm lên hình xăm (nguồn:https://freshideen.com/gesundheit/tattoo-pflefe-tipps-und-hinweise.html)

- Trong vài ngày đầu sau xăm, làn da của bạn xuất hiện màu đỏ và thậm chí rỉ dịch vàng trong. Đó là tiến trình bình thường của việc tái tạo da sau xăm. Tuy nhiên, nếu bạn thấy bất kỳ loại phản ứng da nào nghi ngờ sau vài ngày đầu tiên, hãy đến gặp bác sĩ da liễu. Da bị nhiễm bệnh có thể đỏ hơn, ấm hơn, đau hơn và có thể rò rỉ mủ.

- Không nên đi bơi hoặc ngâm mình trong nước ít nhất trong vòng hai tuần sau xăm. Nên tắm nhanh.

- Không cạo vảy hoặc chà xát da mạnh. Hãy để da tự nhiên bong ra để giữ lại mực trong da và tránh gây sẹo.

- Mặc quần áo bảo hộ, rộng rãi để tránh ánh nắng mặt trời. Không bôi kem chống nắng cho đến khi da lành (trong vòng ba tuần sau khi xăm).

Khi thực hiện đầy đủ những biện pháp chăm sóc trên trong vài tuần, hình xăm của bạn sẽ nhanh lành và giữ được đường nét, màu sắc rõ, đẹp.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X