Hotline 24/7
08983-08983

Cách điều trị rối loạn thần kinh tim hiệu quả?

Tôi là nữ 43 tuổi, bị rối loạn thần kinh tim đã 3 năm nay, hay mệt mỏi, mất ngủ, nhịp tim lúc nhanh đến 130 nhịp, lúc bỏ qua 1 vài nhịp gây hẫng một cái ở ngực. Tôi đã uống nhiều loại thuốc tây y, thuốc bắc nhưng chỉ đỡ một thời gian. Tôi nên làm gì để hiệu quả bền vững hơn?

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào bạn,

Một bệnh nhân khi điều trị bệnh lý đã 3 năm, kết quả chưa mỹ mãn như mong muốn thì thông thường đại đa số sẽ nghĩ là nên điều trị thêm thuốc gì. Lời khuyên mà tôi muốn gửi đến bạn đó là "đúng thầy, đúng thuốc".

Như vậy, điểm quan trọng là đã điều trị 3 năm mà chưa thấy hiệu quả thì phải đổi thầy chứ không phải đổi thuốc. Nghĩa là không phải đang có phác đồ điều trị nghĩ rằng chưa hay thì tôi thêm thứ gì trong đó mà phải đặt câu hỏi cái mình thêm vào có gây tương tác bất lợi cho toa thuốc hay không.

Rối loạn thần kinh tim, theo kinh nghiệm điều trị nội khoa mấy chục năm nay của tôi thì chẩn đoán thường không chính xác thậm chí quá mơ hồ, trong đó không để ý đến các yếu tố khác tâm lý, nội tiết tố như tôi đã phân tích ở trên.

Tôi khuyên bạn đừng nên chạy theo tìm thêm thứ thuốc khác và cần trở lại tìm thầy thuốc để xem chẩn đoán đó có chính xác hay không. Vì điều trị rối loạn thần kinh tim thường nếu đúng chính xác thì không cần đến 3 năm. Thuốc không thể hiệu quả nếu chẩn đoán sai.


Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X