Hotline 24/7
08983-08983

Bị chó cắn qua quần có cần phải tiêm phòng không?

Thưa bác sĩ, em bị chó cắn bầm tím và trầy da. Nhưng may cái quần em chắc nên răng chó không tiếp xúc với da em. Nó chỉ cắn ngoài quần và em thấy có vết răng bầm và trầy. Vậy cho em hỏi em có cần tiêm phòng không ạ, em cám ơn.

Bị chó cắn qua quần có cần phải tiêm phòng không? - Ảnh minh họa

Trả lời:

Chào em,

Nếu bị chó cắn sẽ có khoảng thời gian ủ bệnh từ 1 đến 4 ngày ( nhiều nhất 1 tháng nhưng rất hiếm) là chó dại thì cơn dại sẽ phát trong khoảng thời gian 7 đến 40 ngày, trong khoảng thời gian 7- 10 ngày sau khi bị chó cắn là khoảng thời gian phổ biến nhất bệnh dại lên cơn. Do vậy sau khi bị chó dại cắn thì nên theo dõi con chó cắn và các biểu hiện trên cơ thể ít nhất 15 ngày.

Về trường hợp của em, mặc dù chó cắn ngoài quần nhưng trên thịt em vẫn có vết răng và bầm trầy. Mặc dù chó cắn qua lớp quần nhưng da em vẫn có những tổn thương nhất định rồi nên em vẫn cần phải theo dõi, trong thời gian theo dõi nếu con vật bị ốm, bỏ ăn, chết, mất tích hay bị bán, mổ thịt thì vẫn cần đi tiêm phòng tại các trung tâm dịch y tế dự phòng. Còn sau 15 ngày, chó vẫn sống khỏe mạnh thì có thể yên tâm.
Chúc em sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X