Hotline 24/7
08983-08983

Bạn đã biết công dụng tuyệt vời của rau má?

Bạn vẫn thấy rau má bán đầy ngoài chợ, hay mọc dại kín trong vườn nhà, nhưng lại chẳng biết sử dụng để làm gì? Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết rau má có tác dụng gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn về lợi ích mà rau má mang lại cho chúng ta.


Bạn đã biết công dụng tuyệt vời của rau má?

– Trị rôm xảy, mẩn ngứa: Rau má có tính hàn nên sẽ giúp trị rôm xảy, mẩn ngứa rất tố. Hàng ngày bạn chỉ cần ăn rau má trộn với dầu giấm. Hoặc nếu thấy khó uống thì có thể xay lấy nước và cho thêm đường để uống.

– Biếng ăn, ăn không ngon miệng: Bạn chỉ cần lấy rễ rau má phơi khô, sao lên rồi nghiền thành bột, sau đó nấu chung với cháo hoặc bột gạo để ăn.

– Trị ngộ độc nấm: Nếu chẳng may bị ngộ độc nấm, bạn dùng rau má còn tươi, giã nát với củ cải trắng, vắt lấy nước rồi uống.Hoặc bạn cũng thể sắc rau má với đường phèn rồi uống.

– Giảm sốt, đau đầu: Bạn lấy 30g rau má, 20g rau sam, đem giã nát, vắt lấy nước, uống 3 lần một ngày. Hoặc cũng có thể áp dụng bài thuốc sau: 25g rau má, 20g củ sắn dây, 15g rau sam đem sắc lấy nước, mỗi ngày uống 2 lần.

Ngoài ra bạn có thể lấy rau má và tôm nấu canh cho bữa ăn, làm sinh tố đậu xanh rau má để giải nhiệt cho cơ thể rất tốt trong những ngày hè nóng bức.

Bạn đã biết những công dụng tuyệt vời trên của rau má, vậy thì hãy làm món canh rau má hoặc sinh tố rau má cho cả nhà thưởng thức trong ngay ngày nghỉ này luôn thôi!

Theo Mùa Gió Heo May

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X