Hotline 24/7
08983-08983

6 nguyên nhân làm đầu đau không chịu nổi vào buổi sáng

Đau đầu vào buổi sáng thức dậy là cảm giác tồi tệ mà nhiều người từng trải qua, nó có thể khiến tâm trạng cả ngày của bạn xấu theo.

Để tránh tình trạng này, bạn nên xem xét các nguyên nhân để tránh hoặc chữa trị hiệu quả.

1. Ngủ quá nhiều

Mỗi người cần ngủ khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày nhưng ngủ quá 9 tiếng sẽ làm bạn bị đau đầu do việc ngủ quá nhiều làm giảm lượng serotonin trong não, giảm lượng máu lưu thông đến não, gây đau đầu.

2. Uống nhiều rượu bia

Uống quá nhiều rượu bia vào buổi tối sẽ khiến đầu đau "như búa bổ" vào sáng hôm sau. Thậm chí chỉ cần vài ly rượu cũng có thể khiến bạn bị mất nước, giảm máu lưu thông đến não, gây đau đầu từ nhẹ đến nặng.

3. Ngủ quá ít

Khi không ngủ đủ thời gian, hoocmon "chiến đấu" của bạn sẽ kích hoạt làm tăng nhịp tim, căng thẳng huyết áp và đau đầu. Cơ thể con người cần 7-8 tiếng ngủ để hoạt động bình thường.

4. Trầm cảm

Đau đầu do trầm cảm có thể phát ra bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng đặc biệt là vào buổi sáng. Trầm cảm có thể làm rối loạn thời gian biểu giấc ngủ, khiến bạn ngủ quá nhiều hoặc quá ít gây đau đầu.

5. Uống quá nhiều cà phê

Khi uống quá nhiều cà phê và không thể ngủ đúng thời gian, bạn sẽ thức dậy với đầu đau nhói từng cơn. Bạn cũng sẽ có thể bị đau đầu do say caffeine nếu bị nghiện cà phê.

6. Rối loạn hoocmon

Hoocmon tạo cảm giác vui vẻ của cơ thể bị rối loạn sẽ tạo nên cơn đau đầu buổi sáng. Lượng endorphins thấp sẽ ảnh hưởng đến lượng serotonin ngăn cản máu đến não.

Theo L.Thảo - Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X