Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao bước vào độ tuổi tứ tuần, nam giới thành đạt dễ bị đột quỵ?

Sức khỏe giảm sút, song trăm thứ áp lực gia đình, con cái, cha mẹ già, sự nghiệp... đổ lên đầu đang khiến đột quỵ trở thành căn bệnh nguy hiểm hàng đầu với nam giới tuổi 40.

Theo Live Strong, ngày sinh nhật thứ 40 là thời điểm hoàn hảo để các quý ông đi kiểm tra sức khỏe. Bạn sẽ biết động mạch đang xơ vữa thế nào, mỡ máu nhiều ra sao, huyết áp tăng bao nhiêu và nguy cơ đột quỵ cấp độ mấy... Sự thật là cơ thể bắt đầu lão hóa từ tuổi 25. Khi bước vào thập kỷ thứ tư của cuộc đời, sức khỏe đã giảm sút rất nhiều.

Tuy nhiên, hầu hết đàn ông tuổi 40 thừa nhận, họ phải gạt sức khỏe sang một bên để lo toan đủ thứ trên đời. Điều này cực kỳ nguy hại, bởi stress là nguyên nhân trực tiếp và hàng đầu gây ra một cơn đột quỵ não bất ngờ. Không phải ngẫu nhiên mà trong mọi thống kê, tỷ lệ nam giới đột quỵ luôn cao gấp 4 lần nữ giới.

Có hàng tỷ lý do để stress, song nếu gặp phải 5 lý do dưới đây, nhất định phải điều chỉnh ngay bởi chúng rất nguy hiểm.

Áp lực tiền bạc và công việc

40 tuổi, có nghĩa là bạn đã lăn lộn làm việc được 18 năm. Rất nhiều người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và trì trệ. Song áp lực tiền bạc và công việc không cho họ dừng lại nghỉ ngơi, mà vẫn phải lao vào như thiêu thân.

Tiền bạc và công việc cũng là hai nguồn gây stress hàng đầu cho người Mỹ, theo khảo sát "Stress in America" 2015. Căng thẳng càng nhiều, nguy cơ đột quỵ càng lớn. Nghiên cứu trên Livescience, thực hiện trên 5.000 đàn ông 40-59 tuổi trong 30 năm cho thấy, 10% đột quỵ do

căng thẳng công việc. Nguy cơ cao nhất thuộc về những người trẻ tuổi, do phải đối mặt với quá nhiều căng thẳng trong thời gian dài.

Stress nuôi dạy con cái

Stress và nuôi dạy con cái thường song hành cùng nhau. Ở tuổi 40, áp lực này lớn gấp đôi bởi các ông bố tuổi này thường đã có 2 con. Dạng stress này có thể là tâm lý lo ngại con cái học hành chểnh mảng, e sợ chúng dùng ma túy hay bạo lực...

Dù không thể hiện nhiều tình cảm ra bên ngoài, song các ông bố sẽ không bao giờ thôi lo lắng cho con cái. Trách nghiệm làm cha không chỉ khiến họ stress, mà còn thiếu thời gian nghỉ ngơi. Nhiều người thức khuya để kèm con học và dậy rất sớm đưa chúng đến trường. Theo Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), ngủ ít hơn 5 giờ/đêm sẽ làm nguy cơ đột quỵ cao hơn 83% so với ngủ đủ 7-8 giờ.

Nỗi lo phụng dưỡng cha mẹ già

Chăm sóc cha mẹ già là thách thức lớn đối với quý ông ở tuổi 40. Thời điểm này, cha mẹ họ hầu như đã ở tuổi thập thất, sức khỏe rất yếu và mắc nhiều thứ bệnh. Lòng khát khao báo hiếu bỗng trở nên sôi sục hơn bao giờ hết, nhất là với những người tuổi 40 đã thấm thía nỗi lòng người làm cha làm mẹ.

Tuy nhiên, cha mẹ già có thể là gánh nặng đối với những người đàn ông. Họ phải gồng mình làm việc kiếm tiền phụng dưỡng bậc sinh thành, đôn đáo lo viện phí lúc cha mẹ bệnh tật, cắt cử trông ông bà khi ốm đau... Mải chăm lo cho người khác, họ không biết quá sức có thể kéo đột quỵ đến cận kề.

Stress vun đắp cho gia đình

Đàn ông sinh ra đã phải gánh trên vai trách nhiệm trụ cột gia đình. Ở tuổi 40, hầu hết họ đều phải lo mua nhà tậu xe, trả nợ ngân hàng, cho con cái ăn học đầy đủ, đối nội đối ngoại... Sau 8-10 tiếng đi làm, về nhà còn phải phụ vợ san sẻ việc nhà.

"Mệt quá" là câu nói đàn ông hiếm khi nói. Song nếu đã buông ra, có nghĩa họ đang mệt cả thân lẫn tâm. Áp lực phải chu toàn gia đình còn khiến họ sinh thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia giải tỏa căng thẳng. Điều này cực kỳ nguy hại, bởi chúng tạo ra cục máu đông gây đột quỵ. Bạn nên biết, hút 2 gói thuốc/ngày, nguy cơ đột quỵ sẽ cao gấp 5 lần.

Áp lực chăm lo đời sống nhân viên

Tuổi 40 là thời điểm thăng hoa nhất trong sự nghiệp. Sau gần 2 thập kỷ tích lũy kinh nghiệm, những người có năng lực này đều có chức quyền, làm quản lý hay mở công ty riêng. Áp lực duy trì công ăn việc làm cho hàng trăm nhân viên thực sự không hề nhỏ.

Trường Luật William&Mary (Mỹ) chỉ ra rằng, các CEO thường stress gấp đôi người thường. Đi đôi với gánh nặng quá lớn chính là những cơn đột quỵ có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Áp lực chồng áp lực, phải làm sao?

Cuộc sống thường nhật với quá nhiều áp lực dồn dập khiến nhiều người tuổi 40 rơi vào tình trạng căng thẳng tột độ. Khi cảm xúc bùng phát, cơ thể sẽ tiết ra chất adrenaline và kích thích tố làm tổn thương mạch máu, gây ra cơn đột quỵ.

Đột quỵ rất đáng sợ, vì chỉ 20% sống sót. Cho dù qua khỏi, người bệnh cũng phải trải qua nhiều hệ lụy sức khỏe lâu dài. Nặng thì tàn phế, nhẹ thì giảm trí nhớ, nói khó, yếu tay chân... Phòng hơn chữa, cách đơn giản nhất là giải tỏa tâm sự với gia đình và bạn bè, sau đó tìm kiếm sự hỗ trợ từ các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ.

Các quý ông tuổi 40 cũng có thể học người Nhật, đất nước nổi tiếng sống áp lực, song tỷ lệ đột quỵ lại thấp nhất thế giới. Họ giải tỏa bằng cách tập thể dục, hát karaoke sau giờ tan sở... Đặc biệt, người Nhật còn có thói quen ăn hạt đậu tương lên men chứa enzym nattokinase trong bữa cơm hàng ngày.

Bạn có thể dùng thêm một số thực phẩm hỗ trợ sức khỏe có hoạt chất Nattokinase được chứng nhận của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA), có tác dụng giảm độ quánh của máu, tăng sức bền và độ đàn hồi thành mạch, kéo dài thời gian đông máu, ức chế ngưng tập tiểu cầu, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, giúp cho việc lưu thông máu lên não tốt.

 

 

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa TAI BIẾN, ĐỘT QUỴ DO CỤC MÁU ĐÔNG

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Natto Enzym chứa enzym nattokinase giúp

- Cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não

- Giúp làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu

- Hỗ trợ phòng bệnh liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch do tiểu đường...)

NattoEnzym được chứng nhận về chất lượng bởi Hiệp Hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Giấy phép quảng cáo số 00589/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X