Hotline 24/7
08983-08983

Uống thuốc điều trị huyết áp cùng kim tiền thảo có gây tương tác?

Ba của em bị tăng huyết áp 3 năm rồi, huyết áp cao nhất là 160/100 mmHg, đang điều trị với Nifedipine 20mg. 1 năm trước ba em bị sỏi thận 2 bên và uống Kim Tiền Thảo.

[HOI]Em xin hỏi uống cùng lúc hai thuốc như vậy có bị tụt huyết áp không? Có cần phải dừng thuốc tăng huyết áp lại trong khi uống thuốc trị sỏi thận không. Em xin cảm ơn bác sĩ. (Mai Ngọc Thu)[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Kim tiền thảo có tác dụng: Lợi tiểu, lợi mật; Kháng sinh; Kháng viêm; Dãn mạch, hạ huyết áp. Kim tiền thảo được chỉ định dùng chính trong bệnh sỏi thận chứ không phải thuốc điều trị hạ áp, điều đó cho thấy hiệu quả hạ áp của kim tiền thảo không đáng kể trên người.

Nifedipin là thuốc chuyên trị hạ áp, nhưng ngoài hiệu quả hạ áp, Nifedipin còn có tác dụng trong việc giúp tống sỏi ra ngoài. Thuốc chẹn kênh canxi như nifedipin làm giảm co thắt cơ trơn niệu quản, giảm cơn đau quặn thận, giúp tống sỏi ra ngoài.

Như vậy, ba em không dừng thuốc tăng huyết áp lại trong khi uống thuốc sỏi thận. Việc phối hợp 2 thuốc trên có lợi trong trường hợp của ba em, nhưng uống cùng một cử được hay không thì em phải hỏi lại bác sĩ đang điều trị bệnh tim mạch cho ba em, để bác sĩ xem xét liều lượng thuốc ba em đang dùng ra sao, mức huyết áp trung bình bao nhiêu, uống chung có khó chịu gì không, em nhé.

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X