Hotline 24/7
08983-08983

Tuổi trung niên và nỗi ám ảnh nhớ nhớ, quên quên

Mình khóa cửa chưa nhỉ? Mình uống thuốc chưa? Mình tắt bếp rồi chứ?... là một vài trong số nhiều câu hỏi thường xuất hiện khi bắt đầu bước vào tuổi xế chiều.

0:00
/
0:00

Thậm chí, một số người trước đó còn được mệnh danh là “nhớ dai” thế mà giờ đây bỗng chốc quên quên, nhớ nhớ. Triệu chứng đãng trí còn đi kèm với đau đầu, chóng mặt, mất ngủ…

Theo chuyên gia y tế, một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến điều này là do sức khỏe giảm sút, nhiều cơ quan, tế bào dần bị lão hóa, trong đó có tế bào thần kinh, khiến trí nhớ suy giảm.

Các nghiên cứu phát hiện, khi con người bước vào tuổi trung niên, thường tính từ năm 40 tuổi trở đi, trọng lượng và thể tích của não cứ 10 năm sẽ bị giảm trung bình 5%.

Tuy nhiên, sự co rút não xuất hiện không đều ở các vùng khác nhau. Phần lớn sự co rút xuất hiện ở vùng vỏ não trước trán. Điều này khiến chúng ta khó học thêm những kiến thức mới khi bắt đầu vào tuổi trung niên.

Bên cạnh đó, ở tuổi trung niên, xơ vữa động mạch, thoái hóa đốt sống cổ là những nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu máu não cũng góp phần làm tiến triển nhanh hơn sự suy giảm trí nhớ.

Đó là chưa kể, áp lực tứ phía bủa vây từ công việc, gia đình, xã hội, cùng với lối sống nhanh, ăn vội, có thừa chất béo song lại thiếu dinh dưỡng và thiếu ngủ, stress kéo dài khiến cho tình trạng làm trước quên sau diễn ra thường xuyên và trầm trọng hơn.

Tuổi trung niên là giai đoạn đầy khủng hoảng, đồng thời cũng là thời điểm tốt nhất để chuyển mình. Đứng trước muôn vàn thử thách trong cuộc sống, nhiều người vẫn không dám dừng lại một giây nào. Họ vẫn tiếp tục bận rộn, đương đầu với đủ loại áp lực từ gia đình và công việc.

Do vậy, để giữ trí não sắc bén, người trung niên nên để não bộ nghỉ ngơi bằng cách làm việc điều độ, nghỉ ngơi hợp lý. Không nên thức khuya, nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Ngoài ra, nên dành thời gian tập luyện thể dục thể thao phù hợp với độ tuổi như đi bộ, yoga, đạp xe, bơi lội, cầu lông… ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Song song đó, nên tập thói quen lập danh sách, thời gian biểu những công việc hằng ngày để tránh bỏ sót việc. Nên đọc sách, chơi ô chữ hoặc những trò chơi trí tuệ. Ăn uống đầy đủ, tăng cường sử dụng thực phẩm tốt cho não như mật ong, hạt sen, trứng, cá, nấm linh chi…

Đồng thời, có thể sử dụng thêm sản phẩm bổ não có nguồn gốc tự nhiên ứng dụng công nghệ hiện đại, điển hình như Hoạt huyết dưỡng não Traphaco với 20 năm chinh phục lòng tin của hàng triệu người Việt.

Đây là thuốc bổ não duy nhất trên thị trường được làm từ 100% dược liệu Đinh lăng và Bạch quả sạch đạt chuẩn GACP - WHO. Sự kết hợp của Đinh lăng và Bạch quả trong hoạt huyết dưỡng não Traphaco giúp tăng trí nhớ và khôi phục trí nhớ, giảm các biểu hiện của suy tuần hoàn não, trong đó có chứng hay quên khi bước vào tuổi trung niên.

Bên cạnh đó, thuốc còn cải thiện các chỉ số về lưu huyết não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, giảm trương lực mạch máu não, tăng cung cấp máu cho não. Nhờ đó giúp điều trị hiệu quả thiếu máu não, rối loạn tiền đình với biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ và giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X