Hotline 24/7
08983-08983

TS Phan Minh Liêm: Biến bệnh ung thư từ ác tính thành mãn tính

Các chuyên gia ung thư hàng đầu thế giới đang cố gắng biến ung thư thành một căn bệnh mãn tính như huyết áp, tiểu đường…Giúp người bệnh sống chung hòa bình với bệnh ung thư trong nhiều năm.

Sáng 9/3, trước khi trở về Mỹ sau chuyến về nước công tác, TS Phan Minh Liêm, nhà khoa học giàu nhiệt huyết của Viện Ung thư MD Anderson, Hoa Kỳ chia sẻ thông tin mới: Cuộc chiến chống ung thư của thế giới đang có bước ngoặt to lớn.

Các chuyên gia đang cố gắng biến ung thư thành một căn bệnh mãn tính như huyết áp, tiểu đường…Giúp người bệnh sống chung hòa bình với bệnh ung thư trong nhiều năm.

Xu hướng chung của thế giới, từ nay sẽ không đi theo hướng tận diệt ung thư vì phương pháp này giống như “đốt nhà diệt chuột”, y học thế giới sẽ chuyển sang hướng điều trị ung thư như điều trị bệnh mãn tính.

Bệnh nhân sẽ uống thuốc mỗi ngày, kiểm soát bệnh, sống chung nhiều năm với bệnh.

TS Phan Minh Liêm đến từ Viện Ung thư MD Anderson, Hoa Kỳ đã và đang tư vấn cho rất nhiều ca bệnh ung thư giai đoạn trễ. Như một phép màu, những bệnh nhân tin tưởng và đến với Alobacsi.vn có nhiều trường hợp đã vượt qua căn bệnh quái ác và trở lại làm việc như bình thường - Ảnh: Viết Hưởng.

Thực tế cho thấy, phương pháp tận diệt ung thư như lâu nay có quá nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân, gây ngộ độc gan, thận... Nhiều bệnh nhân phải “ra đi” vì tác dụng phụ của thuốc diệt tế bào ung thư.

TS Phan Minh Liêm chia sẻ: "Cuộc chiến chống ung thư là sứ mệnh của các nhà khoa học tâm huyết, các nghiên cứu để tiêu diệt tế bào ung thư chưa bao giờ ngừng nghỉ, nhưng trong khi chưa tìm ra phương pháp tận diệt thì, việc biến ung thư thành bệnh mãn tính là “giải pháp hết sức hợp lý”.

Trong giai đoạn bệnh ung thư gia tăng quá nhanh và người bệnh không có nhiều thời gian để chờ đợi thuốc mới, tìm cách sống chung với bệnh, biến ung thư thành bệnh mãn tính vừa khả thi, nhân văn và hợp lý hơn nhiều.

Tháng 10 năm nay anh sẽ trở về nước tổ chức hội thảo tại Việt Nam để các chuyên gia ung thư cập nhật và trao đổi về xu hướng mới này.

Đây là tin quá vui, là con đường mở ra cơ hội sống lâu dài cho bệnh nhân ung thư.

AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X