Hotline 24/7
08983-08983

Trúc Nhi và Diệu Nhi chuẩn bị xuất viện đón tết Trung thu đoàn viên trong hình hài mới

Bệnh viện Nhi đồng TPHCM vừa cho biết, cặp đôi Trúc Nhi và Diệu Nhi đã được đưa đi tiêm chủng và dự kiến sẽ xuất viện ngày 30/9/2020.

Cụ thể, hôm qua (23/9) hai bé đã được ba mẹ đưa đi tiêm ngừa các mũi vắc xin cơ bản đầu tiên. Tuy lúc đầu có mếu máo khóc nhưng chỉ vài phút sau 2 chị em đã vui vẻ và tươi cười đùa giỡn với nhau.

Theo bệnh viện Nhi đồng TPHCM cặp song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi sẽ được xuất viện ngày 30/9 sau hai tháng rưỡi mổ tách dính. Do đó, 2 bé sẽ được ở nhà đón Tết Trung thu đầu tiên trong hình hài mới cùng bố mẹ và người thân.

Hiện, sức khỏe đều của cả 2 tốt, có thể tập bò trườn, tập đứng và đã ăn được cháo, cũng tự cầm bình sữa uống mà không cần đến y tá. Cân nặng hiện tại của cả 2 là hơn 7,5 kg.

Không chỉ vậy, vết thương của cặp song sinh đã bắt đầu liền sẹo, các cơ quan chức năng đã gần như được hồi phục.

Tuy nhiên, để 2 chị em được xuất viện một cách an toàn và thuận tiện nhất, các bác sĩ đã hướng dẫn kỹ lưỡng cho ba mẹ bé cách chăm sóc con từ việc ăn uống, dinh dưỡng, tập vận động, nói chuyện,...

Hiện, bố mẹ của Trúc Nhi và Diệu Nhi đều dành toàn bộ thời gian để chăm sóc và dõi theo từng giai đoạn phát triển của 2 cô con gái.

Cặp song sinh nữ Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi chào đời vào ngày 26/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương (TPHCM) trong một ca sinh mổ với không ít khó khăn bởi tình trạng dính nhau. Cân nặng lúc sinh cả hai bé được 3,2kg.

Sau quá trình chăm sóc, điều trị liên tục từ tháng 7/2019 với nhiều cuộc hội chẩn, khoảng 5g45 ngày 15/7, cặp song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi được chuyển đến phòng mổ, bắt đầu cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu với 4 chân tách rời theo kiểu ischiopagus tetrapus (quadripus) cực kỳ hiếm gặp (chỉ 6% trên thế giới).

Gần 100 nhân viên y tế khắp miền Nam đã phối hợp nhịp nhàng thực hiện thành công ca đại phẫu dài 13 tiếng tách dính hai bé.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X