Hotline 24/7
08983-08983

Tôi mổ đẻ 2 lần có được đặt vòng tránh thai?

Thưa BS, tôi có 2 con rồi nên muốn đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên khi đến BV để làm thì đều bị từ chối, lý do là vì tôi đã mổ đẻ hai lần.

Tôi có 2 con rồi nên muốn đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên khi đến BV phụ sản để làm thì đều bị từ chối, lý do là vì tôi đã mổ đẻ hai lần. Uống thuốc ngừa thai thì tôi thấy đau đầu và buồn nôn. Xin hỏi có cách nào khác không, thưa BS?

(T3T - Đồng Nai)

Bạn T3T thân mến,


Trên thực tế, sẽ có khoảng 10% người sử dụng thuốc ngừa thai cần thời gian khoảng 3-6 tháng để cơ thể làm quen dần với thuốc.


Bạn có thể dùng thuốc ngừa thai dạng tiêm hay que cấy tránh thai dưới da, tuy nhiên bạn cần phải đến cơ sở y tế để thực hiện. Thuốc uống tuy có thể gây buồn nôn, đau đầu nhưng thường chỉ trong vỉ đầu, sau đó cơ thể tự quen dần, sẽ dễ chịu hơn. Nếu cẩn thận, bạn có thể khám nội khoa kiểm tra xem có bệnh lý gì trước khi dùng thuốc ngừa thai không.

 

Hiện nay trên thị trường đã có thuốc ngừa thai thế hệ mới, gọi là thuốc viên ngừa thai phối hợp hai pha, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về loại thuốc này ở các nhà thuốc hoặc trên mạng.

Về vòng tránh thai, bạn vẫn có thể dùng được, tuy nhiên do bạn đã sanh mổ hai lần rất có thể tư thế tử cung của bạn có bất thường gây khó khăn cho việc đặt vòng; cũng có thể vì bạn mới sinh, vết mổ còn mới nên các BS chưa dám đặt vòng cho bạn.

 

BS Huỳnh Thị Thúy Mai

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X