Hotline 24/7
08983-08983

Thực trạng chung các bà mẹ khố khổ vì chứng biếng ăn của trẻ

Trẻ biếng ăn, nuôi mãi không lớn là nỗi niềm của không riêng ông bố, bà mẹ nào. Làm sao để con ngon miệng hơn mà không cần la mắng hay ra sức dỗ ngon, dỗ ngọt?

Chị Hằng ở Cầu Giấy mấy tháng trước luôn trong tình trạng mệt mỏi về cậu con trai Huy Tuấn 25 tháng tuổi của mình. Áp lực đè nặng lên đôi vai của người mẹ trẻ khi cậu con trai đầu và cũng là cháu đích tôn duy nhất của dòng họ Trần luôn trong tình trạng biếng ăn, còi cọc, da dẻ xanh sao, suốt 1 năm không tăng được lạng nào.

Qua nhà văn hóa một buổi chiều nhìn nhận có lẽ ai cũng thấy không chỉ có bé Huy Tuấn, rất nhiều các bà mẹ khác cùng chung hoàn cảnh tương tự như chị Hằng. Đây quả thật là một thực trạng phổ biến của các bà mẹ trẻ. Theo nghiên cứu của tổ chức Unicef Việt Nam có 1,8 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng năm trong số 34 quốc gia trên toàn cầu phải đối mặt với gánh nặng suy dinh dưỡng cao nhất.

Mẹ stress vì con biếng ăn

Theo chia sẻ của chị Hằng lúc mang bầu đến tháng thứ 8 chị bị vỡ ối nên Huy Tuấn chào đời sớm. Do sinh non nên bé rất yếu, hệ hô hấp kém và thường xuyên bị viêm tiểu phế. Tháng nào Huy Tuấn cũng có mặt bệnh viện đến nỗi các bác sỹ cũng quen mặt. Được 9 tháng chị Hằng bị sốt virut và bị mất sữa nên bé phải dùng sữa công thức hoàn toàn. Thương con nên chị Hằng mua nhiều thức ăn bổ dưỡng với mong muốn tăng sức đề kháng cho con. Tuy nhiên Huy Tuấn không chịu hợp tác. Bởi vậy đã 25 tháng Huy Tuấn cũng chỉ vỏn vẹn 8kg và cao 71cm.

Trẻ biếng ăn khiến nhiều ông bố bà mẹ đau đầu (ảnh minh họa)

Trong một hoàn cảnh khác, chị Trang hàng xóm cùng thôn với chị Hằng kể, bé Tôm nhà chị tuy nay cũng đã gần 3 tuổi, cháu mới được 10kg, cao 8,3cm. Vấn đề của cháu là ăn hay nôn, và thường xuyên ốm phải dùng kháng sinh do cháu hay bị viêm tai mũi họng.

Sót con chị Trang lặn lội vào bếp thay đổi món ăn mỗi ngày, bồi bổ thức ăn giầu dinh dưỡng như, hàu, cá hồi, thị bò, tôm, cua, chim câu, yên trưng... mong muốn con lấy lại khẩu vị ăn để lên cân nhưng vẫn không ăn thua. Tôm rất lười ăn, ăn không ngon miệng, cảm giác chỉ vài thìa lửng dạ là Tôm ngậm không hợp tác...

Không chỉ là chị Trang hay chị Hằng, cháu bà Tân cùng là một cảnh ngộ éo le, nhà bà có Sún là cháu gái cành vàng lá ngọc cả gia đình chông ngóng, ấy vậy mà cả nhà càng vun đắp, càng nỗ lực bao nhiêu thì thực tại càng buồn bấy nhiêu, nay cháu 3 tuổi, cũng chỉ có 9kg, cao 7,3cm. Cháu thường xuyên bị viêm họng, viêm abidan, rối loạn tiêu hóa, tháng nào cũng phải dùng đến kháng sinh, không loại nặng thì loại nhẹ. Cháu ăn uống bữa được bữa mất, thức ăn mẹ cháu chuẩn bị cũng cầu kỳ đủ loại.

Cuộc chiến của các bà mẹ

Sau nhiều cách không hiệu quả, mới đây chị Hằng quyết định cho con đi khám dinh dưỡng. Sau khi thăm khám lâm sàng bác sĩ kết bé sử dụng nhiều kháng sinh nên gây nên tình trạng loạn khuẩn đường ruột, giảm quá trình lên men thức ăn dẫn đến biếng ăn ở trẻ, huyết thanh giảm, làm giảm khả năng hấp thu vi chất.

Đó là những nguyên nhân chính khiến bé biếng ăn và chặm tăng cân nên khuyên gia đình cần có chính sách thay đổi từ bên trong. Bác sĩ cũng khuyên cáo không chỉ riêng với gia đình chị Hằng mà với tất cả các gia đình có con đang bị suy dinh dưỡng thấp còi, thường xuyên ốm phải dùng kháng sinh, đây là một vấn đề hết sức lưu ý.

Trẻ thấp còi có thể do dùng quá nhiều kháng sinh

Bí quyết đơn giản nhưng giúp con hết biếng ăn, tăng cân khỏe mạnh

Sau quá trình thăm khám Các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn chị Hằng điều chỉnh chế độ ăn của con sao cho hợp lí, bên cạnh đó các chuyên gia cũng khuyên chị nên bổ sung men vi sinh, thực phẩm chức năng để giúp con cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng sức đề kháng tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon.

Chị mang kết quả của con chia sẻ với các chị lối xóm và đồng nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết thì vừa hay được các chị bạn giới thiệu dùng thêm thực phâm chức năng Kingthymo gold - được mệnh danh là vua đề kháng vì con của chị đang dùng rất rất tốt.

Thực sự, ban đầu chị Hằng cũng không hy vọng nhiều nhưng kết quả cũng thật bất ngờ, chỉ sau một tháng dùng vua đề kháng Kingthymo gold, Huy Tuấn giảm hẳn tình trạng phân sống, có cảm giác thèm ăn. Dùng hết tháng thứ 2 cậu bé ăn tốt hơn hẳn, tăng hơn 1kg dù trước đó đang đà sụt cân.

Tìm hiểu chị được biết Kingthymo glod còn được bổ sung thêm các loại kháng thể như: Cao tỏi đen, bột nấm đông trùng hạ thảo, tinh dầu hoa hồi, cao tâm sen, cao lạc tiên; L-Lysine HCL; Taurine; Magnesium; Kẽm gluconate; vitamin B6; Vitamin B2; Vitamin B1... giúp bổ sung lợi khuẩn, vitamin và khoáng chất. Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon, ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn, tác nhân gây bệnh nên chị càng tin tưởng cho con dùng đều đặn.

Sau hơn 5 tháng Huy Tuấn từ một cậu bé biếng ăn còi cọc đã tăng 2kg, khiến hàng xóm xung quanh vô cùng bất ngờ. Các mẹ đang nuôi con nhỏ trong xóm, bạn bè hay bà con đều thi nhau hỏi chị Hằng có bí quyết để tham khảo học hỏi? Và bà mẹ trẻ lúc này không ngần ngại tiết lộ bí quyết đơn giản của chị chính là cho con sử dụng đều đặn Kingthymo gold - vua đề kháng mỗi ngày.

Nhìn con tự tay xúc ăn, vui vẻ khi ăn là niềm vui vô bờ bến của bố mẹ

“Trước đây mỗi lần ăn là Huy Tuấn gạt đi nhưng bây giờ con chịu ăn rồi. Cảm giác chứng kiến con ăn uống ngon lành, ngoan ngoãn giống như tôi đang được tận hưởng niềm vui chiến thắng vậy. Thật sự quá tuyệt vời và hạnh phúc”, chị Hằng vui mừng chia sẻ sau những khó khăn đã trải qua với con trai.

Website:  https://www.kingthymogold.com/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X